Vắt chanh vào chảo dầu có công dụng gì? Người nội trợ thông minh thử ngay để nấu ăn nhanh gọn hơn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi chiên rán thường vắt thêm vào giọt chanh vào chảo dầu, hóa ra đó là mẹo nấu nướng cực hữu ích.

Chiên rán thức ăn là một cách chế biến thường gặp nhưng lại là cách chế biến khiến nhiều người ngại so với cách luộc, hấp, xào. Đó là vì khi chiên rán thức ăn có nguy cơ dính chảo, dầu mỡ văng bắn lung tung ra ngoài có thể vào người tăng nguy cơ bỏng, nóng và bẩn bếp, việc chiên rán thường phải lâu hơn luộc, hấp, xào. Yêu cầu của món ăn chiên rán là vàng giòn bên ngoài nhưng bên trong không bị khô.

Cho chanh vào chảo dầu giúp chiên rán dễ dàng hơn

Cho chanh vào chảo dầu giúp chiên rán dễ dàng hơn

Đầu bếp thông minh dùng chanh tươi

Những người đầu bếp kinh nghiệm có một mẹo cực hay là dùng quả chanh tươi để giúp cho món ăn chiên rán của mình nhanh giòn và giữ được độ giòn lâu hơn, lại ít văng dầu hơn.

Họ có thể vắt vài giọt nước cốt chanh vào trong chảo dầu trước khi cho thực phẩm cần chiên rán vào hoặc cho vài lát cahnh vào chảo dầu khi dầu nóng, sau đó dùng đũa để giữ lát chanh chà quanh lòng chảo.

Nước cốt chanh có tính axti và có công dụng tạo xốp cho thực phẩm. Do đó khi cho chanh vào chảo dầu chiên sẽ giúp cho món chiên rán nhanh giòn và xốp hơn.

Mẹo làm này vừa giúp món ăn chiên rán của bạn ngon hơn, giòn xốp hơn lại nhanh hơn, giữ được độ giòn lâu hơn. Đặc biệt với món chiên có tinh bột như bán rán, nem rán, phở chiên phồng... thì khi vắt thêm chanh vào chảo chiên sẽ giúp món ăn xốp hơn và phần tinh bột nhanh phồng lên nên giúp cho món ăn ngon và đẹp, lại lâu bị ỉu hơn. Bởi vậy bạn hãy tận dụng vài lát chanh tươi nhé.

Cho chanh vào chiên rán cũng giúp giảm tình trạng văng bắn bầu mỡ ra ngoài.

Món ăn vàng giòn hơn khi dùng chanh hoặc tinh bột vẩy vào chảo dầu

Món ăn vàng giòn hơn khi dùng chanh hoặc tinh bột vẩy vào chảo dầu

Đầu bếp thông minh có thể dùng chút bột

Dùng một chút bột như bột mì, bột gạo, bột chiên giòn, bột năng... cho vào chảo dầu trước khi chiên cũng tương tự dùng chanh, sẽ giúp cho món ăn chiên rán nhanh giòn hơn và không bị văng bắn dầu mỡ lung tung.  Nhưng nhớ là bạn chỉ dùng tinh bột để chống văng dầu chứ không phải dùng chúng để bao bột bên ngoài món chiên nhé. Thế nên chỉ cần một xíu thôi. Khi bạn cho nhiều chúng sẽ cháy và tạo mùi khét.

Cho một vài hạt muối

Muối biển cũng có công dụng tương tự như vậy sẽ gúp cho chiên thức ăn giòn và không bị văng dầu nhé.

Áp dụng những mẹo này việc chiên rán trở nên dễ dàng hơn

Áp dụng những mẹo này việc chiên rán trở nên dễ dàng hơn

Chà vài lát gừng vào chảo

Bạn dùng vài lát gừng tươi chà lên bề mặt chảo trước khi chiên rán cũng giúp cho việc chiên rán dễ dàng hơn. Gừng tạo lớp màng để ngăn tình trạng thực phẩm dính sát vào đáy chảo.

Lót lá chuối vào chảo dầu chiên

Một mẹo cực thú vị đó là dùng miếng lá chuối to tương ứng với độ rộng của đáy chảo đặt vào trước khi cho dầu lên. Đặt thực phẩm chiên rán lên lá chuối sẽ giúp việc chiên rán dễ dàng hơn vì chúng không bị dính chảo, lại hạn chế văng bắn dầu. Lá chuối tươi giúp cho món ăn chiên rán còn thơm hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn