Hầm đỗ đen chỉ biết bỏ đường và nước lạnh là Sai: Phải làm thêm bước này đậu nhanh nhừ, ăn bùi ngậy

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết hầm đỗ đen dưới đây bạn sẽ rút ngắn thời gian đun nấu và giúp món ăn của bạn trở nên thơm ngon bùi ngậy hơn rất nhiều.

Cách để hầm đỗ đen nhanh nhừ rút ngắn thời gian

Một trong những cách hầm đỗ đen nhanh nhừ là bạn cần phải thực hiện ngâm đậu bằng nước lạnh thì bạn cũng có thể ngâm bằng nước ấm để rút ngắn thời gian xuống còn một nửa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả khi nấu đậu.

Trung bình các bà nội trợ thường phải ngâm đậu trong khoảng 2 - 4 tiếng là đã đạt yêu cầu. Sau khi ngâm đậu xong thì bạn bỏ đi phần nước ngâm và mang đi chế biến các món ngon từ đậu cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Cách hầm dỗ đen nhanh nhừ hơn

Cách hầm dỗ đen nhanh nhừ hơn

Nguyên liệu cần thiết cho món chè đỗ đen

- 300 g đỗ đen

- 300g đường

- Nước cốt dừa

- Dừa tươi nạo sợi, dừa khô, dầu chuối, lạc rang giã nhỏ.

Cách nấu chè đỗ đen ngon nhanh nhừ không tốn thời 

Bước 1: Đỗ đen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6h (tốt nhất là ngâm qua đêm), khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

Bước 2: Đỗ sau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Khi nồi chè sôi được khoảng 5 phút, bật nồi sang chế độ ủ.

Bước 3: Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đỗ đã mềm.

Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ

Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ

Bước 4: Sau khi hạt đỗ đã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.

Bước 5: Cho đường vào đảo cùng với hạt đỗ và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đỗ thì tắt bếp.

Bước 6: Trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đỗ đen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để cốc chè đỗ đen trở nên hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link