Về già, chỉ cần làm tốt 1 việc này, chắc chắn con cái sẽ muốn hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ

08:32, Thứ hai 11/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ muốn con cái hiếu thảo, nhưng dù yêu thương đến mấy có những người con lớn lên vẫn rất bất hiếu. Vậy phải làm sao?

Cha mẹ chúng ta còn sống nghĩa là chúng ta đang có phúc lớn

Bất kỳ ai khi làm bố mẹ rồi cũng mong mỏi đứa con mình sinh ra sẽ hiếu thảo, yêu thương, chăm sóc cho mình khi về già. Nhưng thực tế thì dù cha mẹ yêu thương nhưng không có nghĩa đứa con nào cũng sẽ hiếu thảo khi lớn lên.

Một thực tế đúng tới 90% đó là con cái hiếu thảo sẽ phụ thuộc vào cách hành xử của cha mẹ mình.

Có nghĩa là khi còn nhỏ chúng ta thường bỏ qua sự bầu bạn của gia đình để đi làm và theo đuổi cuộc sống tốt hơn, khiến cuộc sống gia đình của một số người trở nên xáo trộn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi chúng ta lớn lên, chúng ta sẽ hiểu là cha mẹ, muốn nuôi dạy con cái thật tốt thì hãy chăm chỉ làm điều này.

Trở thành tấm gương, thay vì chỉ dạy suông con cái phải nghe lời

Nhiều bậc cha mẹ cứ cho rằng mình sinh con nhưng trời sinh tính. Nên con cái có tính cách xấu hay tốt không thể giải quyết hay can thiệp được. Thậm chí nhiều cha mẹ phó mặc việc giáo dục con cho nhà trường.

Nhưng cha mẹ không hiểu mình chính là người thầy đầu tiên của con cái, hướng dẫn con cái từng lời ăn, việc làm. Nếu như bạn chăm sóc cho bố mẹ mình chu đáo, một lòng hiếu thảo thì sau này đứa con cũng sẽ noi gương bạn, trở thành đứa con hiếu thảo với cha mẹ khi ốm đau, về già, bệnh tật.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cách hành xử của con trẻ được quyết định bởi cách hành xử của cha mẹ chúng. Nhiều người lúc nào muốn chăm con cái nhưng họ lại chẳng hề biết biết cách chăm sóc cho con tốt nhất là đừng nói nhiều mà hãy làm gương cho con.Cuộc sống của mỗi người là một sự thực hành cạnh tranh với chúng mình, ta nên thực hành lòng hiếu thảo trước mặt cha mẹ, rèn luyện sự chung thủy giữa vợ và chồng.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc giáo dục con cái, bạn chỉ có thể đạt được điều đó nếu bạn làm việc chăm chỉ, không ai có thể thay thế được.

phat-day-chu-hieu

Gia đình chính là điều tốt đẹp nhất của mỗi con người. Sự trưởng thành của một người sẽ bắt đầu khi cha mẹ rời đi, trước đây có người dựa vào, giờ phải một mình đi về phía trước.

Hiếu thảo với những người sinh ra mình là điều ai cũng nên làm.Nhưng có một điều nên cân nhắc ở đây là không có nghĩa đứa con bất hiếu với cha mẹ là vì chúng có cha mẹ bất hiếu. Mà chỉ là nếu muốn con cái hiếu thảo, coi trọng chữ hiếu thì cha mẹ cần trở thành tấm gương cho con cái noi theo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt