Về già, nếu vợ không ở bên, đàn ông hãy chủ động dựa vào 3 người này

( PHUNUTODAY ) - Khi già đi, nếu vợ không còn sánh bước, đàn ông hãy chủ động dựa dẫm vào ba người này để sống tiếp quãng đời còn lại một cách bình yên và hạnh phúc.

Mặc dù đàn ông thuộc phái mạnh nhưng khi vợ, người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời họ, mất đi thì họ lại là sinh vật yếu đuối, mỏng manh. Khi già đi, nếu vợ không còn sánh bước, đàn ông hãy chủ động dựa dẫm vào ba người này để sống tiếp quãng đời còn lại một cách bình yên và hạnh phúc.

1. Con cái

ve-gia-hay-chu-dong-dua-vao-nguoi-nay-3

Người xưa có câu: “Trẻ cậy cha, già cậy con”. Khi còn trẻ, cha mẹ là chỗ dựa cả về vật chất và tinh thần cho con cái. Ngược lại, khi già đi, chúng ta phải học cách nương tựa vào con cái. Tuy nhiên, sự ỷ lại này phải có chừng mực, không được la mắng, gây phiền phức cho con cái, chứ đừng nói đến chuyện con cái vâng lời hiếu thảo.

Mỗi đứa trẻ đều có cuộc sống và những căng thẳng riêng và chúng ta không nên trở thành gánh nặng cho chúng. Tuy nhiên, khi cơ thể không khỏe, chúng ta không nên ép mình chịu đựng, cũng đừng đợi đến khi bệnh nhẹ chuyển thành bệnh nặng, hậu quả cuối cùng sẽ là con cái. Người già không nên là gánh nặng cho con nhưng cũng phải biết tạo cơ hội để trẻ thể hiện lòng hiếu thảo. Sự nương nhờ ở đây có chừng mực và thích hợp vừa đủ để cuộc sống mỗi người vui vẻ, hạnh phúc hơn.

2. Hàng xóm

ve-gia-hay-chu-dong-dua-vao-nguoi-nay-2

Hàng xóm là những người chúng ta tiếp xúc nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày, khi chúng ta cảm thấy không khỏe hoặc có biến cố nguy hiểm, họ có thể là người đầu tiên ra tay giúp đỡ.

Những người cao niên khôn ngoan sẽ duy trì mối quan hệ tốt với hàng xóm của họ và có thể để lại thông tin liên lạc của họ trong trường hợp họ cần giúp đỡ. Sự giúp đỡ và quan tâm của hàng xóm là vô giá, đặc biệt nếu người thân thiết nhất trong gia đình không thể đến kịp. Họ hàng xa không tốt bằng hàng xóm gần, nhưng hãy đảm bảo rằng những người hàng xóm mà bạn giao tiếp là những người có đạo đức cao, vì đối xử với những người hàng xóm vô đạo đức sẽ chỉ mang lại cho chúng ta nhiều rắc rối hơn mà thôi.

3. Chính mình

ve-gia-hay-chu-dong-dua-vao-nguoi-nay-5

Người cao tuổi khôn ngoan coi trọng sức khỏe và cảm xúc của họ. Sau một đời làm việc vất vả, chúng ta nên tận hưởng hạnh phúc trong những năm cuối đời. Lúc này, chúng ta phải học cách buông thả, thờ ơ với danh lợi, không quan tâm đến những chuyện vụn vặt.

Để cuộc sống tuổi già khoẻ mạnh, minh mẫn, hãy duy trì tập thể dục vừa phải, chú ý đến chế độ ăn uống và ngủ đủ giấc đều là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Một lối sống đều đặn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, tâm trạng tốt cũng là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Đừng để sự tức giận và lo lắng chiếm lấy trái tim chúng ta, hãy giữ cho tâm trạng của bạn luôn vui vẻ. Chỉ khi chúng ta có sức khỏe tốt cả về thể chất lẫn tinh thần thì chúng ta mới có thể tận hưởng được hạnh phúc thực sự khi về già.

Ai rồi cũng đến giai đoạn về già, chúng ta cần phải dựa vào con cái, hàng xóm và chính mình để viết tiếp những năm tháng cuối của cuộc đời. Chúng ta có thể dựa vào ba người này một cách khôn ngoan để trải qua những năm tháng cuối đời một cách hạnh phúc. Đồng thời, cũng mong rằng tất cả người cao tuổi có thể hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh và đón chào mỗi ngày một cách vui vẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link