Vì sao bạn nên uống 1 cốc nước chè mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao bạn nên uống 1 cốc nước chè mỗi ngày - hãy tìm hiểu nếu bạn đang có thói quen này!

lợi ích từ trà xanh
Trà có đặc tính kháng viêm, chống ung thư là do sự hiện diện của chất theaflavins.

Chống ung thư

Trà có đặc tính kháng viêm, chống ung thư là do sự hiện diện của chất theaflavins. Chất này hình thành qua quá trình lên men trà. Một nghiên cứu cho thấy theaflavins có rất nhiều công hiệu về mặt sinh lý.

Giảm cân

Trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, chuyển hóa mỡ thành năng lượng, và giải phóng năng lượng ra bên ngoài. Sở dĩ như vậy mà những người béo phì thường lựa chọn cách uống trà xanh để giải nhiệt trong những ngày hè này sau những bài tập thể dục giảm cân.

Trị mụn

Nhiều loại mỹ phẩm giúp làm đẹp tự nhiên và trị mụn hiệu quả sử dụng những thành phần có trong trà xanh. Sử dụng trà xanh làm nước rửa mặt giúp da mặt sát khuẩn, ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả. Nếu bạn đang trong thời kì đèn đỏ thì một cốc trà xanh mỗi ngày là rất tốt cho việc chăm sóc làn da không bị mụn.

Làm sạch răng miệng

Trà xanh có chữa những chất diệt khuẩn không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho răng miệng, uống trà xanh mỗi ngày bạn còn ngăn ngừa được tình trạng sâu răng.

Bảo vệ tế bào cơ tim

Ở điều kiện bình thường, các ion bên trong và ngoài tế bào duy trì sự cân bằng. Nếu sự cân bằng này bị phá vỡ, rất nhiều icon canxi theo dòng chảy từ bên ngoài vào trong tế bào, khiến canxi nội bào quá tải, gây rối loạn nhịp tim. Chất theaflavins trong trà có thể ức chế kênh điện áp canxi, giúp kiểm soát dòng canxi, bảo vệ các tế bào tim. Ngoài ra, theaflavins có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường khả năng chống oxy hoá của cơ tim và bảo vệ tế bào cơ tim.

Điều chỉnh lipid máu

Trà có tác dụng hạ lipid máu, chống đông máu và xơ vữa động mạch. Nhiều học giả quan sát thấy theaflavins có thể điều chỉnh lipid máu ở người bị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, tăng lipid máu, tăng huyết áp. Quan sát bằng kính hiển vi điện tử cho thấy chất này làm giảm sự hấp thu cholesterol qua đường ruột. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra theaflavins có tác dụng giảm sự tích tụ của chất béo, ức chế tổng hợp axit béo, đồng thời kích thích quá trình oxy hóa axit béo.

Triệt tiêu chảy máu chân răng, hôi miệng không cần dùng thuốc
Triệt tiêu chảy máu chân răng, hôi miệng không cần dùng thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Triệt tiêu chảy máu chân răng, hôi miệng ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc tây!
Ăn cơm chan canh - thói quen đang giết hại bản thân ít ai ngờ
Ăn cơm chan canh - thói quen đang giết hại bản thân ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sau đây là thói quen ăn đang tự gây hại chính mình mà 90% người Việt mắc cần bỏ ngay tức khắc!
Bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18
Bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết ăn đảm bảo bạn 40 vẫn luôn khỏe và trẻ đẹp như gái 18 - ai cũng cần lưu ý ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn