Vì sao khách sạn nào cũng đặt một tấm chăn trải ngang giường? Tác dụng không ngờ, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Hầu như trong khách sạn nào cũng có một tấm chăn trải giường. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được công dụng của món đồ này.

Bạn có từng thắc mắc về tấm khăn trải ngang trên giường khi bước vào một khách sạn? Bạn có tự hỏi công dụng của nó là gì, hay chỉ đơn giản là để trang trí? Thực tế, tấm khăn này có nhiều công năng hơn bạn nghĩ, chỉ là bạn chưa biết cách sử dụng thôi.

Để đồ dùng cá nhân

Mặc dù mỗi phòng khách sạn được trang bị đầy đủ kệ, tủ và bàn để đồ dùng cá nhân, nhưng hiếm khi ai đi vào lại sắp xếp chúng ngăn nắp. Thay vào đó, sau chuyến đi xa mệt mỏi, mọi người thường lấy ngay những vật dụng trên người và quăng chúng lên chiếc giường rộng lớn trước mặt, bất kể là túi xách, nón, kính mắt hay áo khoác...

giuong-ngu1-2201

Những vật dụng này thường chưa được vệ sinh, đã bám đầy bụi bẩn và có thể mang theo vi khuẩn. Hành động quăng chúng lên giường tương tự như mời vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khi người ta nằm xuống. Do đó, tấm khăn trải ngang giường có một vai trò quan trọng trong tình huống này. Mọi người có thể đặt các vật dụng lên tấm khăn đó mà không lo làm bẩn chăn ga hay gối.

Trang trí

Tấm khăn trải ngang giường trong các phòng khách sạn được lựa chọn cẩn thận, với màu sắc và họa tiết đẹp mắt, cho nên công dụng đầu tiên của nó chắc chắn là để trang trí.

Đúng như vậy, trên một chiếc giường trắng tinh khác, việc sử dụng một tấm khăn trải ngang tạo điểm nhấn, làm cho không gian trở nên phong cách hơn và không còn đơn điệu. Chiếc khăn cũng tạo ra một sự sang trọng rõ rệt.

tam-vai-trai-giuong (1)

Để thức ăn cho không rơi ra giường

Tương tự, tấm khăn trải ngang giường cũng có thể giúp người ta thưởng thức thức ăn, xem phim hoặc nghe nhạc thoải mái ngay trên giường. Nếu không có tấm khăn trải, mọi người có thể e ngại ăn trên giường vì lo sợ làm rơi thức ăn và làm bẩn giường.

Khi không có sự che chắn, việc dọn dẹp sau đó trở nên cần thiết để tránh sự xâm nhập của côn trùng và mùi hôi. Do đó, khi sử dụng tấm khăn trải ngang, thức ăn rơi sẽ được nằm gọn trên tấm khăn đó, và sau khi ăn xong, mọi người chỉ cần thu gọn lại để dễ dàng giặt là xong.

Để chân khi ướt

Vì chân phải đảm nhận nhiệm vụ đi lại, chúng thường bị ướt và bám đầy bụi bẩn, do đó leo lên giường ở khách sạn mà không có biện pháp phòng vệ sẽ không chỉ làm bẩn những bề mặt trắng sạch, mà còn mang theo cát và bụi gây khó chịu và tiềm ẩn nguy cơ bị vi khuẩn tấn công.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể đặt chân lên tấm khăn trải cuối giường để thu gom những tác nhân gây hại, sau đó sau khi tắm rửa sạch sẽ không cần quan tâm đến chúng nữa.

tam-vai-trai-giuong

Miếng lót khi làm “chuyện ấy”

Thật đúng như nhiều người đã nghĩ, tấm khăn trải cuối giường thực sự hữu ích trong những trải nghiệm thân mật của các cặp đôi khi lưu trú tại khách sạn.

Khi làm chuyện ấy, hãy đặt tấm khăn dưới tấm drap để tránh làm bẩn chúng. Sau đó, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi mà không lo lắng và đặc biệt không cảm thấy bối rối khi nhân viên dọn phòng đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link