Kem đánh răng hòa với giấm trắng mang đến lợi ích không ngờ, nhiều người đến giờ vẫn không biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết việc kết hợp kem đánh răng với giấm trắng mang lại tác dụng gì hay không?

Kem đánh răng và giấm trắng đều là những vật dụng cần thiết trong gia đình. Kem đánh răng được sử dụng để làm sạch và ngăn ngừa bệnh răng miệng, trong khi giấm trắng là một nguyên liệu phổ biến trong bếp, giúp tăng hương vị của các món ăn.

Tuy nhiên, ngoài công dụng chính đó, kem đánh răng và giấm trắng còn mang đến nhiều lợi ích khác trong cuộc sống. Sự kết hợp của kem đánh răng và giấm trắng tạo ra những lợi ích đặc biệt.

kdr-1

Đầu tiên, hãy cho một chút kem đánh răng vào bát. Tiếp theo, thêm một ít giấm trắng và nước sạch vào bát, sau đó khuấy đều. Dung dịch này có thể được sử dụng bằng cách đổ vào một bình xịt.

tron-kem-danh-rang-voi-giam-mang

Dưới đây là một số công dụng của kem đánh răng kết hợp với giấm trắng mà bạn chưa biết:

Làm sạch bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu có thể bám bẩn, ố vàng và gây mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng một hỗn hợp kem đánh răng và giấm trắng để làm sạch.

Áp dụng hỗn hợp này trực tiếp lên bề mặt bồn cầu và để trong vài phút. Sau đó, sử dụng bàn chải để cọ sạch. Chỉ cần nhấn nút xả nước, bồn cầu sẽ trở nên sạch sẽ. Kem đánh răng và giấm trắng sẽ giúp làm tan vết bẩn dễ dàng và loại bỏ mùi hôi không mong muốn. Hỗn hợp này cũng có thể được sử dụng để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm, gương và kính trong phòng tắm.

g

Làm sạch vết dầu mỡ

Khi nấu ăn, dầu mỡ có thể bắn ra ngoài và dính vào nhiều vật dụng trong bếp như máy hút mùi, tường và bếp. Những vết dầu mỡ này thường rất khó để làm sạch, đặc biệt là những vết dầu lâu ngày. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng bằng cách xịt trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch.

Sau đó, để dung dịch này ở trên bề mặt khoảng 5 phút rồi lau lại bằng khăn. Sự kết hợp của kem đánh răng và giấm trắng sẽ làm mềm và làm tan các vết bẩn dầu mỡ, giúp cho việc lau sạch trở nên dễ dàng hơn.

Làm sạch đồ dùng bằng inox

Để làm sạch các thiết bị bằng inox như vòi nước, bồn rửa bát, bạn có thể sử dụng dung dịch kết hợp giữa kem đánh răng và giấm trắng.

cach-tay-ri-set-tren-inox-6

Khi sử dụng trong thời gian dài, bồn rửa bát và vòi nước inox thường bị tích tụ các cặn bẩn, gây mất thẩm mỹ và không đảm bảo vệ sinh. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần xịt dung dịch kết hợp giữa kem đánh răng và giấm trắng lên bề mặt và để trong một khoảng thời gian ngắn. Sau đó, sử dụng bàn chải để cọ sạch và xả nước để loại bỏ các cặn bẩn.

Giảm mùi hôi thùng rác

Để loại bỏ mùi hôi khó chịu và ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng trong thùng rác, bạn có thể sử dụng dung dịch kết hợp giữa kem đánh răng và giấm trắng. Dung dịch này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi ngay lập tức và côn trùng sẽ không dám tiếp cận do ngửi thấy mùi của dung dịch.

Ngoài ra, dung dịch kem đánh răng và giấm trắng cũng có thể được sử dụng để khử mùi hôi từ cống. Bạn chỉ cần pha một ít kem đánh răng với giấm trắng và nước sạch. Sau đó, đổ dung dịch này trực tiếp vào miệng cống. Bằng cách này, mùi hôi sẽ được khử một cách hiệu quả và cũng giúp đuổi xa những con ruồi cống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link