Vì sao phòng khách sạn tại Nhật Bản thường có một chiếc đèn pin? Lý do hoá ra vô cùng quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Khi đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy dù phòng khách sạn lớn hay nhỏ, sang trọng hay bình dị thì cũng đều có một chiếc đèn pin nhỏ.

Nếu có dịp đến thăm “đất nước mặt trời mọc" Nhật Bản và cư trú tại nhiều khách sạn nước này, du khách sẽ dễ dàng nhận thấy trong mỗi phòng khách sạn ở đây đều có sẵn một chiếc đèn pin nhỏ. Vậy vì sao đèn pin lại trở thành vật không thể thiếu trong các phòng khách sạn lớn nhỏ ở Nhật?

Là một ngành dịch vụ, ngành khách sạn luôn cố gắng hướng đến việc thấu hiểu cũng như đáp ứng tốt nhất các nhu cầu cần thiết để khách hàng có thể cảm thấy thoải mái, thư giãn và tin cậy đối đa khi lưu trú. Có lẽ vì vậy mà các khách sạn thường cố gắng “ghi điểm" với khách bằng cách chăm chút từng vận dụng nhỏ trong phòng như đồ vệ sinh cá nhân, bộ đồ đánh giày, dụng cụ khâu vá…

Empty

Với các khách sạn tại Nhật Bản, dù là lớn hay nhỏ, sang trọng hay bình dân thì bạn cũng thấy họ thường để sẵn một chiếc đèn pin nhỏ, gắn trên tường gần công tắc đèn, giường ngủ hoặc những nơi dễ nhìn thấy. Hầu hết mọi người đều cho rằng điều này xuất phát từ sự cầu toàn, tỉ mỉ và cẩn thận từng li từng tý của người Nhật nên đặt đèn pin ở những vị trí này giống như “vật dự phòng" giúp khách không bị đụng vào tường khi đi vệ sinh ban đêm hoặc có thể dễ dàng lấy đồ trong bóng tối mà không cần bật đèn làm phiền người khác.

Thế nhưng trên thực tế, “sứ mệnh" của những chiếc đèn pin nhỏ này còn là để đảm bảo an toàn cho khách trong các trường hợp đặc biệt, nhất là khi xảy ra động đất. Nằm ở nơi có nhiều mảng kiến tạo lục địa và đại dương gặp nhau nên Nhật Bản thường xảy ra nhiều động đất và trở thành một trong những quốc gia có nhiều trận động đất nhất thế giới. Vì thế trong tâm thức của người dân nơi đây, việc để những chiếc đèn pin nhỏ trong phòng chính là một trong những cách sẵn sàng đối phó với trường hợp này.

Empty

Khi xảy ra động đất, thông thường điện sẽ bị cắt và các phòng khách sạn sẽ không sáng đèn. Khi đó, chiếc đèn pin sẽ trở thành vật cung cấp nguồn sáng, giúp khách cư trú có thể định hướng và thoát ra khỏi nơi nguy hiểm.

Theo nhiều nghiên cứu, Nhật Bản là quốc gia xảy ra động đất mỗi ngày và có khoảng 400 trận động đất lớn nhỏ.. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi cư trú ở đây, một trong những việc mà khách trọ cần làm khi đến khách sạn ở Nhật Bản là tìm vị trí của những chiếc đèn pin và lối thoát hiểm của phòng, của tầng mình đang ở. Ngoài ra, bạn cũng nên để điện thoại trong tầm tay và lưu ý kỹ số điện thoại khẩn cấp cũng như của lễ tân khách sạn để có thể dùng trong các trường hợp bất ngờ.

Empty

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng những đồ vật này khi cư trú ở khách sạn, nhà nghỉ mọi nơi vì chúng thường bẩn hơn những gì mình nghĩ.

- Bàn chải đánh răng và kem đánh răng

Thông thường, bàn chải và kem đánh răng ở nhà nghỉ, khách sạn thường là loại có giá thành rẻ, không có tem mác hay nguồn gốc rõ ràng nên có thể tiềm ẩn nguy cơ có hại cho sức khoẻ.

- Khăn tắm, bồn tắm, cốc thuỷ tinh

Đây đều là những vật được nhiều người dùng và có thể chứa các mầm bệnh truyền nhiễm nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link