Vì sao Lisa BlackPink được vinh danh trên Sảnh đại lộ danh vọng?

( PHUNUTODAY ) - Truyền thông gần đây đưa tin Lisa thành viên nhóm nhạc BLACKPINK sẽ được vinh danh gắn tên trên Đại sảnh danh vọng ở Los Angeles (Mỹ). Lễ vinh danh diễn ra vào tháng 10 tới.

Lisa tên thật là Lalisa Manobal sinh năm 1997. Cô là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm BlackPink, người Thái Lan. Tên tuổi của Lisa đứng hàng top trong làng giải trí K-Pop. Lisa sẽ góp mặt trong số những nghệ sĩ âm nhạc châu Á, bên cạnh các huyền thoại như Freddie Mercury - thủ lĩnh ban nhạc Queen có cha mẹ người Parsi - Ấn Độ hay nhạc sĩ vĩ đại Nhật Bản Ryuichi Sakamoto để được gắn tên trên Sảnh đại lộ danh vọng ở Mỹ.

lisa

Ban tổ chức đánh giá Lisa là "biểu tượng văn hóa", một trong những người đã "truyền cảm hứng cho lòng can đảm, tính cách phụng sự vì tương lai tốt đẹp hơn của quốc gia và nhân loại".

Lisa là một cô bé người Thái Lan đã vượt qua 4.000 bạn trẻ khác trong cuộc thi để sang Hàn Quốc luyện tập thực hiện ước mơ trở thành Idol của K-pop. Xa nhà và bị coi thườ, Lisa dần dần có vị trí trong làng giải trí. Nhưng ngay cả khi đã thành thần tượng và là thành viên nổi bật trong nhóm, cô vẫn bị dư luận vùi dập. 

Vì màn xuất hiện gợi cảm và nổi bật trên thảm đỏ giải Golden Disc Awards năm 2019, Lisa nhận vô số bình luận miệt thị, phân biệt chủng tộc nhắm vào gốc gác của cô. Lisa tiếp tục hứng chịu những bình luận dọa giết trên mạng xã hội, có những kẻ tuyên bố sẽ bắn cô sau sân khấu trở lại của BlackPink vào năm 2020. Điều đó khiến người hâm mộ phải kêu cứu đại sứ quán Thái Lan. Đại sứ quán đã phải ra tuyên bố và thông báo với công ty YG phải có biện pháp bảo vệ. Lisa còn bị người quản lý lừa 800.000USD để đánh bạc. 

lisa 2

Cô là thành viên duy nhất của nhóm BlackPink không có người thân bên cạnh và chịu kỳ thị, phân biệt. Phía sau hào quang sân khấu là những cay đắng nhọc nhằn mà Lisa phải chịu. Thế nhưng tất cả đều không ngăn được việc Lisa tỏa sáng trở thành tên tuổi mang tầm quốc tế.

Từ một thành viên bị làm mờ hình ảnh trên poster quảng bá của nhóm, Lisa trở thành cái tên nổi bật không thể không nhắc tới khi nói về BlackPink.

Lisa còn trở thành đại sứ của những hãng thời trang xa xỉ bậc nhất và vẫn còn tiềm năng rất lớn để trở thành một ngôi sao toàn cầu thành công hơn nữa.

Cô bị kỳ thì vì là người gốc Thái Lan nhưng cô vẫn luôn tự hào tôn vinh văn hóa Thái. Lisa diện trang phục truyền thông trong MV solo của mình mang tên LAILISA. 

lisa 3

MV đã lấy bối cảnh dựa trên công viên lịch sử Phanom Rung nghìn tuổi ở Buriram, Thái Lan, trong vũ đạo cũng lồng ghép những điệu nhảy truyền thống. Lisa được đánh giá là đã lấy bất lợi lớn nhất trong cuộc sống và biến nó thành tài sản lớn nhất. Vị trí độc đáo của cô như thành viên của một nhóm nhạc nữ toàn cầu đã tạo cơ hội cho cuộc thảo luận lớn về tính đại diện trong âm nhạc.

Lisa là một trong những thần tượng K-pop nổi tiếng nhất không chỉ nhờ sự phát triển của K-pop mà còn nhờ sự công nhận toàn cầu đối với những quốc gia và nền văn hóa tươi đẹp ở Đông Nam Á. 

Bây giờ khi nhắc tới BlackPink người ta không thể không nhắc tới Lisa. Và những gì cô đã làm được đã được ghi nhận và sắp tới là được gắn tên trên Đại lộ danh vọng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn