Vì sao móng tay hay bị xước măng rô, tuyệt chiêu hay để khắc phục nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Xước măng rô khiến bạn đau đớn và còn làm xấu móng tay. Ghi nhớ lại những bí kíp sau để xử lý triệt để tình trạng này nhé

Xước măng rô vừa gây đau vừa làm xấu bộ móng của bạn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như tiếp xúc hóa chất gây khô da tay, thiếu dinh dưỡng như vitamin C, canxi, acid folic…Do đó để hạn chế tình trạng này bạn nên áp dụng một vài mẹo nhỏ sau.

xuoc mang ro

Xem lại chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng nên bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin, giàu acid folic như cam quýt, bưởi, rau xanh, cá…Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng tạo nên cấu trúc da lành mạnh.

Dưỡng ẩm cho đôi tay

Dưỡng ẩm cho đôi tay bạn có thể dùng các loại dầu dừa, dầu olive, mật ong, trứng gà để dưỡng toàn bộ đôi tay hàng ngày hoặc tuần 2-3 lần. Dưỡng ẩm giúp da tay mềm mịn mượt mà hơn, sẽ hạn chế tình trạng sần sùi da tay.

duong am tay

Tránh hóa chất

Để tránh hóa chất hãy dùng găng tay khi làm việc tiếp xúc với hóa chất để đảm bảo sự an toàn cho da tay. Nếu bạn làm ở môi trường thường xuyên khói bụi hay tiếp xúc với nước thường xuyên cũng nên đi găng tay để đảm bảo cho làn da.

Loại bỏ da xước đúng cách

Tuyệt đối không nên dùng tay dứt hay cắn phần da bị xước. Bạn nên dùng kìm nhỏ để bấm. Việc cắt, dứt có thể gây chảy máu đau rát.

bam xuoc mang ro

Kiểm tra lại nước rửa bát, dầu gội, nước giặt trong nhà bạn

Các loại dầu gội, nước rửa bát, dung dịch vệ sinh lau chùi nhà bạn có an toàn không? Chúng cũng có thể là thủ phạm khiến bạn bị khô da tay và xây xước nhiều hơn. Thế nên hãy kiểm tra lại, nếu chúng gây hại hãy thay ngay nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn