Vì sao nên đặt cây thủy sinh ở ban Thần tài?Gợi ý những cây thủy sinh khai mở mỏ vàng, Thần Tài phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Trên ban Thần tài ngoài việc đặt đồ lễ trà nước bánh kẹo bạn hãy nhớ chú ý những cây thủy sinh này nhé

Thần Tài là vị thần giúp gia chủ cai quản ngân khố, chịu trách nhiệm tài lộc cho gia đình. Thờ cúng Thần tài đã trở thành văn hóa quen thuộc của những gia đình kinh doanh. Ban thờ thần tài thường được đặt ở khu vực cửa ra vào nơi khách hàng qua lại. Thắp hương thần tài ngoài việc chú ý lễ vật, trà nước, hoa quả, rượu tỏi, thuốc lá thì cây cảnh cũng là một trong những lễ vật hay được dùng đặt ở ban Thần tài. Cây cảnh phong thủy không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà giúp mang lại năng lượng tốt lành

ban-than-tai-cay-thuy-sinh

Tại sao nên chọn cây thủy sinh thay vì cây trồng đất? 

Có nhiều truyền thuyết kể thần tài là người ăn mày, người giúp việc.... Khi bị đánh đuổi thần tài trốn vào rác. Do đó ban thần tài thường đặt ở dưới sàn nhà chứ không treo cao như ban thờ khác. Thế nhưng ban thờ thần tài phải sạch sẽ không sẽ phạm đại kỵ. Bởi vậy đặt cây xanh ở ban thần tài giúp làm sạch không khí, đặc biệt ngày nay khi nhiều loại hương có hóa chất thì cây xanh ở ban thần tài còn giúp làm sạch không khí thờ tự. Cây xanh đặt ban thần tài nên là cây ít rụng lá, xanh tốt, dễ trồng để thu hút năng lượng vài tài lộc, may mắn. 

Cây thủy sinh xét về tính sạch sẽ thì mang lại không gian sạch sẽ hơn cây trồng đất và cũng dễ chăm sóc hơn cây trồng đất. 

CAY-THUY-SINH

Đặc biệt cây thủy sinh còn giúp tụ khí tốt hơn bởi vì ngoài là cây còn có nước. Trong phong thủy thì ý nghĩa minh đường tụ thủy rất quan trọng. Xưa kia nhà rộng thì phía trước nhà tức khu minh đường thường có bể cá, hòn non bộ có thác nước để tạo thế nước cho nhà. Ngày nay nhà chật nên bát nước minh đường tụ thủy đặt ở ban Thần tài cũng mang ý nghĩa đó. Do vậy khi dâng cây thủy sinh lên ban thần tài vừa giúp bạn chăm sóc cây dễ hơn, lại mang thế phong thủy đẹp ý nghĩa nước. Nước quản về tiền, nước đại diện cho tài lộc. Nếu trồng cây đất, đôi khi bạn quên tưới hoặc tưới không cẩn thận làm ướt nước ra khu vực thờ sẽ không sạch sẽ. Cây thủy sinh mang đi thay nước rất dễ và khi đặt ở ban thần tài thì sẽ thấy sạch sẽ hơn đặt cây trồng đất.

Những cây thủy sinh thu hút tài lộc nên đặt ở ban thần tài

Tùy theo sự yêu thích và mệnh gia chủ, bạn có thể chọn những cây thủy sinh dưới đây để đặt vị trí ban thần tài:

cay-hong-mon0thuy-sinh

Cây Tiểu Hồng Môn: Hồng môn là loài hoa đẹp ý nghĩa phong thủy tốt lành, lại nhiều màu sắc. Cây đặt lên ban Thần Tài nên chọn là cây tiểu hồng môn, tức hồng môn thân nhỏ để vừa phải phù hợp với vị trí ban Thần Tài. Cây hồng môn có nhiều loại màu sắc hoa có thể chọn theo mệnh của gia chủ. Cây hồng môn mang lại may mắn cho gia đình bạn.

Cây phát tài trúc phú quý:  Cây trúc phú quý hay còn gọi cây phát tài cũng là cây phù hợp đặt ban Thần Tài. Trúc phú quý xanh tươi quanh năm nên rất hợp với thờ cúng. Khi đặt trúc phú quý tại ban thần tài nên chọn bình có 6, 8,9, 10 cây và nên chọn cây thẳng không nên chọn cây uốn lượn. Cây trúc phú quý dáng thẳng thể hiện tài lộc tươi tốt, phát đạt. 

Cây vạn lộc: Cây vạn lộc cũng là cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc hỗ trợ công danh tiền tài cho gia chủ. Cây vạn lộc có thể trồng thủy sinh. Cây mang lại màu sắc tươi sáng cho khu Thần Tài. 

van-nien-thanh

Cây vạn niên thanh: Cây vạn niên thanh cũng là cây thủy sinh tốt lành trường thọ và nhiều may mắn. Do đó bạn có thể đặt vạn niên thanh ở ban thần tài để cầu mong tài lộc công danh thuận lợi.

Cây ngọc ngân: Ngọc ngân cũng là một cây có thể trồng thủy sinh và phát triển xanh tốt dễ trồng. Ngọc ngân mang lại tài lộc may mắn, giúp gia đình thịnh vượng giàu có. Ngọc ngân có màu lá rất độc đáo nên tạo cho ban thần tài vẻ đẹp rực sáng.

cay-ngoc-ngan

Cây cỏ đồng tiền: Cỏ đồng tiền gợi tới tài lộc và cũng rất dễ trồng. Do đó bạn cũng có thể trồng một bình cỏ đồng tiền thủy sinh ở ban thần tài.

cay-dong-tien-thuy-sinh

Lưu ý cây thủy sinh khi dâng cúng thần tài

Bạn nên nhớ thay nước để bình thủy sinh luôn sạch sẽ, không bị loăng quăng muỗi dĩn bám vào. Nước không bị vẩn đục, bình phải sạch sẽ.

Cây phải xanh tốt và thay nước hàng tuần. Nước không bị hôi nếu không tài lộc tiêu tán phản phong thủy

Chọn bình phù hợp không nên để quá nhiều cây tại vị trí thần tài, cây nên vừa phải không tốt um tùm che khuất ban thờ. 

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link