Vì sao người thường xuyên đăng 3 điều này lên mạng xã hội chứng tỏ đó là người có EQ thấp?

( PHUNUTODAY ) - Những người này thiếu năng lực nhận thức cảm xúc của người khác khi chỉ xem xét các vấn đề từ góc nhìn của bản thân. Họ không thể và cũng không muốn xem xét thêm nhiều khía cạnh của sự việc.

Thường xuyên phàn nàn về mọi thứ trên mạng xã hội

Năng lượng tiêu cực nó giống như một loại virus cực kỳ dễ lây lan. Một người thường xuyên bi quan, than vãn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý trong công việc và cả cuộc sống chung của mọi người.

Người có EQ cao thì việc phàn nàn là vô ích bởi cuộc sống sẽ luôn xuất hiện những sự việc không như ý của chúng ta. Họ sẽ biết điều chỉnh cảm xúc của mình sao cho không ảnh hưởng đến những người xung quanh,chọn chia sẻ có chọn lọc với người thân thiết nhất thay vì coi mạng xã hội là thùng rác để “xả” bức xúc.

Người có EQ cao thì việc phàn nàn là vô ích bởi cuộc sống sẽ luôn xuất hiện những sự việc không như ý của chúng ta. (ảnh minh họa)

Người có EQ cao thì việc phàn nàn là vô ích bởi cuộc sống sẽ luôn xuất hiện những sự việc không như ý của chúng ta. (ảnh minh họa)

Đặc biệt khi bạn đăng những lời phàn nàn công việc. Khi đồng nghiệp hoặc lãnh đạo vô tình nhìn thấy, bạn sẽ để lại hình ảnh tiêu cực trong mắt họ, khiến người khác hiểu lầm, thậm chí phá hủy nhiều mối quan hệ.

Thứ hai, thường xuyên bình phẩm, chê bai, chỉ trích người khác

Nhiều người có những thói quen là thích kể xấu ai đó trên mạng mỗi khi giữa họ có những mâu thuẫn. Việc này không những không giúp xung đột được giải quyết mà còn khiến mối quan hệ giữa họ thêm tồi tệ hơn mà thôi.Những nội dung này chỉ đơn thuần giúp thỏa mãn tâm lý của người đăng bài khi có ai đó bình luận bênh vực mình và chỉ trích đối phương.

Những người này thiếu năng lực nhận thức cảm xúc của người khác khi chỉ xem xét các vấn đề từ góc nhìn của bản thân. Họ không thể và cũng không muốn xem xét thêm nhiều khía cạnh của sự việc. Ngoài khả năng đồng cảm thấp, khả năng kiểm soát cảm xúc kém cũng là một nguyên nhân chính.

Nhiều người có thói quen khoe sự giàu có, tài sản khổng lò của mình.  (ảnh minh họa)

Nhiều người có thói quen khoe sự giàu có, tài sản khổng lò của mình. (ảnh minh họa)

Những người có EQ thấp thì họ rất thích tìm kiếm từ những nguyên nhân bên ngoài. Họ chẳng bao giờ hài lòng lắng nghe hay có những thói quen đổ lỗi cho người khác.

Mang xã hội là nơi đăng tải nhiều tin đồn vô căn cứ, thế nên nhất định phải tỉnh táo.

Kiểu người thích phô trương cuộc sống quá mức

Nhiều người có thói quen khoe sự giàu có, tài sản khổng lò của mình. Nếu chỉ đăng với tần suất vừa phải, bạn bè của bạn sẽ ngưỡng mộ và thành tâm khen ngợi, chia sẻ niềm vui với bạn.

Nhưng nếu bạn khoe khoang quá nhiều sẽ có không ít người khó chịu vì điều đó. Bởi con người lúc nào có ham muốn và thích so sánh. Nhìn cuộc sống của người khác tốt đẹp hơn mình, không thể tránh khỏi cảm giác ghen tỵ với bạn và chán ghét bản thân.

Người có EQ khoe khoang thì họ có mặc cảm tự ti sâu xa nhất ở trong lòng, bằng cách phô trương sự giàu có hay hạnh phúc thì họ mới được thỏa mãn. Những người giàu có thực sự thường rất khiêm tốn, thậm chí cố giấu đi những tài sản đắt đỏ mà họ sở hữu.

Còn người có trí tuệ cảm xúc cao họ biết nên thể hiện vừa đủ cuộc sống của mình trên mạng xã hội, họ biết đánh giá mọi thứ thay vì khoe khoang tài sản.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn