Vì sao phải gõ cửa 3 lần, không chọn phòng cuối dãy nhà nghỉ, khách sạn: Lí do khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những điều các chuyên gia phong thuỷ khuyên nên kiêng kị khi ở tại nhà nghỉ, khách sạn để có chuyến đi du lịch vui vẻ.

Không nên chọn phòng khách sạn cuối dãy

Những điều cấm kỵ khi ở khách sạn, nhà nghỉ mà nhiều người hay nhắc nhở nhau rằng là không nên chọn phòng khách sạn cuối dãy.

Đối với những người quan tâm về góc nhìn tâm linh mà nói thì điều này rất quan trọng, còn lại không phải ai cũng hiểu rõ tại sao không nên chọn phòng cuối dãy, vì hầu như các phòng có cùng mức giá đều sở hữu thiết kế và tiện nghi, nội thất tương đương nhau.

Tuy nhiên, những phòng cuối dãy sẽ ít được sử dụng, trừ vào mùa cao điểm, dẫn đến việc dọn dẹp ở các phòng này cũng không được thường xuyên như phòng đầu. Chính vì nguyên nhân ngày, phòng cuối của khách sạn không sẽ chứa nhiều tạp khí không tốt cho sức khoẻ và kể cả mặt phong thuỷ.

Lý giải theo góc nhìn tâm linh, theo các chuyên gia phong thuỷ thì phòng cuối hành lang là nơi tập trung năng lượng xấu, chứa nhiều tạp khí không tốt cho sức khỏe. Về mặt tượng hình, hành lang giống như một mũi tên, mà điểm cuối cùng sẽ không đem lại điều tốt lành.

Bên cạnh đó, những căn phòng đối diện lối thoát hiểm được xem là không may mắn. Nếu như ai bị yếu “bóng vía” thì nên cân nhắc. Trường hợp hết phòng và buộc phải chọn những căn phòng này, bạn có thể áp dụng cách để giày hoặc dép của mình bắt chéo nhau dưới chân giường trước khi ngủ. Đây là cách sẽ giúp bạn an giấc, ngủ ngon hơn.

nhanghi

Chọn phòng hợp mệnh lý của bản mệnh

Mỗi tầng trong khách sạn đại diện cho Ngũ hành riêng: 1,6 là Thủy, 2,7 thuộc Hỏa, 3,8 là Mộc, 4,9 là Kim và 5,0 thuộc Thổ. Nếu bản mệnh hợp Mộc kị Kim mà ở tại tầng 9, 19 hoặc 29 thì có nghĩa là “Kim khắc Mộc”, điều này không tốt cho chuyến đi du lịch của bạn.

Gõ cửa phòng 3 lần trước khi bước vào

Một nguyên tắc bất thành văn mà mọi người thường nhắc nhở nhau trước khi bước vào phòng khách sạn đó chính là nhớ gõ cửa 3 lần để đánh thức “âm khí”.

Tiếp đến, bạn cần đứng nép một bên cửa khoảng 1 phút. Nếu là nam giới thì đứng nép qua bên trái, còn nữ giới thì đứng nép qua bên phải. Sau thời gian này, bạn có thể bước vào phòng bình thường.

Cũng không mất nhiều thời gian, nhưng đây được xem là “thủ tục” chào hỏi, xua tan đi tà khí. Về ý nghĩa thì theo quan niệm xưa, căn phòng cho thuê gần như có thể nói là căn phòng vô chủ, vì vậy âm khí rất nặng.

Bạn cần gõ cửa trước khi vào để đánh động, báo hiệu rằng sắp sửa có người vào ở, mở cửa và đứng sang một bên, chừa lối “tiễn” âm khí ra ngoài. Sau khi làm xong thì căn phòng sẽ chỉ còn lại vượng khí, hạn chế được những điều không may cho những ngày ở lại đây.

Lưu ý về giường ngủ

Vỗ gối trước khi ngủ, ngoài mục đích giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên gối để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì theo hướng tâm linh, hành động này còn nhằm mục đích báo hiệu, nếu đang có “ai đó” trong phòng thì hãy nên rút lui đi, vì hiện tại phòng này đã có chủ mới rồi.

Nếu trường hợp bạn đi du lịch một mình, nhưng lại ở phòng ngủ có hai giường đơn, thì bạn không nên để trống 1 giường mà hãy đặt một vật dụng nào đó của bản thân lên chiếc giường trống và nên kéo chăn ra làm rối như đang có người dùng để khẳng định chủ quyền, tránh “thế lực” nào đó chiếm chỗ và trêu chọc.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý vị trí của giường ngủ nên được đặt sát bức tường, sẽ tốt hơn so với những chiếc giường không có điểm tựa. Vì theo phong thuỷ, nếu không có điểm tựa sẽ mất đi sự che chở, như vậy không tốt, hung nhiều cát ít.

Ngoài ra, nếu bạn có việc phải ra ngoài hay đi du lịch khám phá, nếu chưa trả phòng ngay lập tức thì đừng vội thu dọn hết đồ đạc, vẫn nên để lại một vật gì đó của bạn trên giường ngủ.

Bật đèn khi ngủ

Một lưu ý nhỏ nữa là không nên ngủ tại khách sạn mà tắt hết đèn. Tốt hơn, bạn nên chừa lại một bóng đèn nhỏ còn sáng để có thể yên tâm hơn trong giấc ngủ, giúp bạn có một tinh thần thật tốt cho ngày hôm sau.

Đối với những người thuộc mệnh Hoả, Thổ thì nhờ vào năng lượng từ ánh đèn ấm áp sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong chuyến đi.

Nhưng nếu bạn có cảm giác khó chịu vì ánh đèn, ngoài việc chọn chế độ tối nhất, có thể dùng một chiếc khăn để che phủ lên làm giảm đi độ sáng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Không chụp ảnh lúc nửa đêm

Sau khi vào ở trong khách sạn, đặc biệt kị nửa đêm chụp ảnh trong phòng, nhất là khi bức tranh được treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong ảnh. Quan trọng hơn là theo phong thủy nghiêm cấm việc chụp ảnh khi trong thang máy.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link