Vì sao phải gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào, dù phòng trống: Biết lý do ai cũng vỡ lẽ

( PHUNUTODAY ) - Mọi người thường hay truyền miệng kinh nghiệm trước khi vào phòng khách sạn thì nên gõ cửa ba lần. Vậy khi gõ cửa ba lần thì có tác dụng gì với con người.

 1. Nguyên nhân phải gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào

vi-sao-phai-go-cua-3-lan-truoc-khi-vao-khach-san_biet-ly-do-ai-cung-vo-le_2

Thông thường, sau khi nhận phòng khách sạn thì nhiều người thường sẽ mở cửa và bước vào ngay, tuy nhiên đây là một điều mà bạn nên tránh khi lưu trú tại khách sạn. Nguyên nhân rất đơn giản, bởi phòng khách sạn là nơi từng có rất nhiều người dừng chân với nhiều mục đích khác nhau, do vậy mà bạn không thể biết được rằng liệu nơi này đã từng xảy ra những chuyện gì. Vì vậy mà để tránh những điều xui rủi, dân gian ta khuyên nhau rằng nên gõ cửa 3 cái trước khi vào phòng. Theo tâm linh, người ta quan niệm rằng những căn phòng cho thuê được xem là phòng vô chủ, âm khí rất nặng. Nếu trước khi vào bạn gõ cửa 3 cái, sau đó mở cửa và đứng sang một bên để tiễn âm khí ra ngoài thì căn phòng sẽ chỉ còn vượng khí. Nếu bạn là nam giới, sau khi mở cửa bạn đứng sang bên trái, nếu là nữ giới thì đứng sang bên phải của cửa khoảng 1m. Sau đó thì bạn có thể bước vào phòng như bình thường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngành khách sạn - nhà hàng, hành động gõ cửa(thường là ba lần) trước khi vào phòng (dù phòng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.

vi-sao-phai-go-cua-3-lan-truoc-khi-vao-khach-san_biet-ly-do-ai-cung-vo-le_1

Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc gõ cửa còn là thủ tục bắt buộc: gõ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống khó xử không đáng có. Ví dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe,vv. Hành động gõ cửa, xưng danh này tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử. Chính vì vậy, việc gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

2. Một số lưu ý khi ở khách sạn

+ Cần bật đèn, thiết bị điện ngay khi vào phòng

Bạn nên bật tivi, xả nước và bật hết đèn trong phòng lên khoảng 5 phút rồi sau đó mới đến những công việc khác mà bạn cần làm.

+ Chọn tầng tương sinh với mệnh

vi-sao-phai-go-cua-3-lan-truoc-khi-vao-khach-san_biet-ly-do-ai-cung-vo-le_5

Mỗi tầng trong khách sạn đều đại diện cho mỗi mệnh trong ngũ hành tương sinh. Tầng 1 và 6 là mệnh Thủy, tầng 2 và 7 là mệnh Hỏa, tầng 3 và 8 là mệnh Mộc, tầng trệt và tầng 5 là mệnh Thổ, tầng 4 và 9 là mệnh Kim. Khi đặt phòng khách sạn thì bạn nên chọn tầng tương sinh với mệnh của mình theo ngũ hành để tránh những điều rủi ro cho chuyến đi.

+ Không cắt móng tay vào ban đêm

Dân gian quan niệm rằng cắt móng tay đồng nghĩa với đang cắt bớt một phần dương khí, mà ban đêm là thời điểm âm khí mạnh nên nếu cắt móng tay tức là bạn đang tạo điều kiện cho âm khí quậy phá gây tổn hao sức khỏe

Theo:  xevathethao.vn copy link