Vì sao cần kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn? Thói quen tưởng vô tình hoá ra giúp đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận phòng khách sạn, bạn cần kiểm tra cẩn thận các vị trí khác nhau, đặc biệt là khu vực gầm giường để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Khi đi du lịch hay công tác, chúng ta thường tìm các khách sạn, nhà nghỉ để có chỗ nghỉ ngơi. Thông thường, khi đến đây, mọi người đều cần kiểm tra kỹ trong các phòng để tránh gặp phải những sự việc ngoài ý muốn, nhất là các yếu tố liên quan đến chất lượng, an toàn và cả tranh chấp, rắc rối.

Tuy không ít người cho rằng việc kiểm tra giường ngủ khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ là điều không cần thiết. Thế nhưng trên thực tế, hành động cẩn thận này chưa bao giờ thừa và cũng không mất quá nhiều thời gian của chúng ta.

Empty

Vì sao cần kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn?

Khi nhận phòng khách sạn, để kiểm tra xem mọi thứ có sai sót hay cần bổ sung gì không và cũng để đảm bảo quyền lợi, độ an toàn của bản thân, bạn nên kiểm tra mọi thứ xung quanh một cách cẩn thận. Ngoài việc kiểm tra xem ga giường có sạch không, bạn còn cần kiểm tra những chỗ khác như tủ lạnh, hệ thống nhà bếp, nhà vệ sinh… xem có đầy đủ đồ hay sạch sẽ không. 

Đặc biệt, có một vị trí mà nhiều người “bỏ quên" khi kiểm tra chính là gầm giường. Theo lời khuyên của những nhân viên khách sạn lâu năm, gầm giường là nơi chứa nhiều bụi bẩn, thuốc lá, tóc, vỏ đồ ăn… mà khách thuê trước để quên hoặc vứt lại. Nơi đây cũng có thể là “nơi trú ngụ" của các loại côn trùng, gián, kiến, bọ… nên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn, đặc biệt là các bệnh liên quan đến da như ngứa, dị ứng, nổi mẩn…

Empty

Gầm giường ở nhà nghỉ, khách sạn cũng có thể xuất hiện các món đồ trang sức đắt tiền, những thiết bị ghi âm hoặc nguy hiểm hơn là nơi cất giữ vũ khí, chất kích thích… có thể gây nguy hiểm hoặc rắc rối cho bạn. Vì thế việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ cũng là cách để bạn bảo vệ mình.

Những thứ bạn nên kiểm tra khi nhận phòng khách sạn?

Chốt cửa

Chốt cửa là một trong những thứ bạn bắt buộc phải kiểm tra khi nhận phòng khách sạn. Ngoài chốt cửa chính ra vào, bạn cũng cần xem cửa sổ, cửa phòng tắm… có còn nguyên vẹn và đóng/mở bình thường được không. Đặc biệt, không nên đặt những món đồ có giá trị cao hoặc kích cỡ lớn ở gần cửa sổ, cửa ra vào.

Tình trạng vệ sinh

Vì khách sạn, nhà nghỉ là nơi có người lạ sử dụng thường xuyên nên bạn cần phải đảm bảo những món đồ như khăn tắm, chăn ga, nhà tắm, mặt bàn, ấm siêu tốc, tủ lạnh… sạch sẽ trước khi nhận phòng. Trong trường hợp sợ vi khuẩn lây lan khi dùng, bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn vệ sinh các dụng cụ như cốc chén, ấm siêu tốc… trước mặt để yên tâm hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm và xịt rửa để đồ dùng trong phòng khách sạn lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng.

gam1 (1)

Các góc khuất, thiết bị điện tử

Không phải ai cũng biết rằng các khu vực như gầm giường, góc cửa, gầm ghế, tủ quần áo hay phía sau rèm phòng… thường là nơi “ẩn náu" của nhiều kẻ xấu hoặc là chỗ chúng cất giữ các thiết bị ghi âm, ghi hình. Vì vậy, khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra cẩn thận mọi khu vực này để đảm bảo an toàn cũng như sự riêng tư.

Bên cạnh đó, các thiết bị điều khiển tivi hay điều khiển điều hoà cũng có thể bị gắn thiết bị nghe lén, nhìn trộm nên cũng cần kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link