Vì sao trên ghế nhựa luôn có 1 lỗ tròn nhỏ: Hầu hết ai cũng "bất ngờ' với công dụng thần kì của nó

14:31, Thứ năm 21/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi những chiếc ghế nhựa thường xuyên sử dụng đó có những lỗ tròn hay không. 90% người không biết hết công dụng của nó, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ghế nhựa là vật dụng quen thuộc với nhiều người từ những buổi chào cờ khi còn trong độ tuổi đến trường hay những lúc trà đá, ăn vặt bên đường hay rất nhiều tiện ích khác trong cuộc sống. Đã bao giờ bạn tự hỏi những chiếc ghế nhựa thường xuyên sử dụng đó có những lỗ tròn hay không. 90% người không biết hết công dụng của nó, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng tuyệt vời của lỗ tròn ghế nhựa

+ Lỗ tròn dễ dàng mang theo

Ghế nhựa là một món đồ được sản xuất số lượng lớn từ một khuôn sẵn có nên chiếc lỗ nhỏ nằm ở chính giữa này sẽ giúp bạn dễ dàng tách chúng ra khỏi khuôn và thuận tiện cho việc mang vác, vận chuyển.

Ví như, nếu muốn vận chuyển một số lượng lớn ghế nhựa, bạn chỉ cần xếp chồng chúng lên nhau và dùng một sợi dây luồn vào giữa chồng ghế là có thể dễ dàng di chuyển chúng mà không tốn quá nhiều công sức. Hoặc khi cầm ghế bằng một tay, chung ta chỉ cần chọc một ngón tay vào ghế là đã có thể nhấc bổng chiếc ghế một cách nhanh chóng, gọn gàng. Đúng là việc mang vác, di chuyển nó dễ dàng hơn nhiều khi xuất hiện cái lỗ tròn ở giữa ghế.

cong-dung-lo-tron-tren-ghe-nhua-1

+ Lỗ tròn sẽ giúp bạn dễ lấy

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng ghế nhựa cao hoặc “đông con nhiều cháu”, họ thường mua một lượng lớn ghế nhựa để tiện sử dụng. Khi không dùng tới, những chiếc ghế nhựa này sẽ được xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Vì vậy, thiết kế lỗ tròn ở giữa ghế sẽ giúp giảm được thời gian lấy ghế vì có thể nhanh chóng rút chúng ra nhờ áp suất không khí luôn cân bằng.

+ Giúp tránh gẫy, vỡ, tăng tuổi thọ

Không nhiều người biết rằng những lỗ tròn nhỏ ở chính giữa ghế nhựa có tác dụng ngăn ngừa ghế bị nứt vỡ vô cùng hiệu quả. Sở dĩ như vậy là vì chúng giúp phân tán lực ngồi và làm chiếc ghế của bạn được cân bằng, ổn định hơn khi thiết kế không có lỗ.

+ Giúp thông thoáng khí

Khi ngồi ghế nhựa một thời gian dài, bạn sẽ có cảm giác không thoải mái và khá bức bối. Đặc biệt, phần mông sẽ bị nóng và gây cảm giác khói chịu. Khi đó, lỗ nhỏ nằm ở chính giữa chiếc ghế nhựa sẽ là nơi thoát không khí rất tốt. Vì vậy, dù có ngồi ghế nhựa trong thời gian dài đến đâu thì bạn vẫn không còn cảm giác nóng nực hay khó chịu nữa.

Vì sao những chiếc ghế nhựa chỉ thiết kế một lỗ ở chính giữa?

Để không ảnh hưởng đến độ bền hay kết cấu của ghế, người ta thường chỉ thiết kế một lỗ không quá to cũng không quá nhỏ. Nếu thiết kế lỗ quá to hoặc nhiều sẽ khiến chiếc ghế chịu lực kém và rất dễ vỡ. Còn trong trường hợp lỗ quá nhỏ, bạn không thể đưa ngón tay vào kéo ghế khi muốn sử dụng chúng. Vì vậy, một lỗ có kích thước vừa đủ sẽ phát huy hiệu quả.

cong-dung-lo-tron-tren-ghe-nhua-2

Tại sao người ta lại thiết kế lỗ tròn thay vì lỗ vuông hay chữ nhật?

Trên thực tế, những lỗ hình tròn sẽ bển vững hơn vì chúng không có góc cạnh như hình vuông, hình tam gác hay hình chữ nhật. Đối với những lỗ có góc nhọn hoặc hình vuông, áp lực sẽ thường tập trung ở góc cạnh và dẫn đến tình trạng gẫy vỡ, nứt… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng.

Ngoài ra, lỗ thiết kế dạng hình tròn sẽ dễ tạo khuôn và cũng có khả năng phân phối, chịu lực tốt hơn những dạng hình phổ biến khác. Chính vì vậy, hình thù được ưa thích và lựa chọn chính là hình tròn đáp ứng mọi tiêu chuẩn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm