Công thức giảm cân nhanh nhờ ăn 5 bữa mỗi ngày như thế này, rất dễ áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không chỉ cần tiết chế đồ ăn mà cần áp dụng những khung giờ ăn hợp lý sẽ giúp giảm cân tốt hơn

Con người có nhịp sinh học nhất định nên sẽ có những nhu cầu nhất định theo khung giờ nhất định. Thông thường cơ thể chúng ta có khả năng tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn vào đầu ngày và chuyển hóa chúng thành năng lượng thay vì lưu trữ dưới dạng chất béo. Vì thế, khung giờ ăn tốt nhất để giảm cân, không lo béo bụng là từ 7h đến 15h; không nên ăn sau 20h. Và đễ hỗ trợ quá trình giảm cân, các chuyên gia khuyên bạn nên chia một ngày thành 5 bữa nhỏ với các khung giờ sau:

khung gio an

Bữa thứ nhất: 7h sáng hãy ăn bữa ăn đầu tiên với thực đơn gồm một quả trứng luộc, một ly sữa tách kem hoặc cháo ngũ cốc, lượng rau xanh tương đương một nắm tay hoặc bạn có thể ăn nhiều hơn về rau xanh. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bỏ bữa sáng, cơ thể bạn tăng cường hấp thu vào trưa và tối, và bạn sẽ khó kiểm soát cảm giác thèm ăn, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều, dễ chuyển hóa thành mỡ tích tụ.

Bữa thứ hai: Lúc 10h Với bữa này, bạn có thể ăn 150 gram trái cây mọng nước (ví dụ như nho, nam việt quất và dâu tây) và 3 chiếc bánh quy nhiều chất xơ. Chúng không chỉ giải tỏa cơn đói mà còn ngăn ngừa sự tích tụ mỡ. Các loại quả mọng chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa, tốt cho cơ thể giúp loại bỏ gốc tự do và tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy đốt mỡ tốt hơn. 

bua an

Bữathứ ba: Lúc 12h trưa. Hãy ăn trưa bằng các thực phẩm giàu vitamin như rau củ quả, protein tốt (ức gà, thịt nạc, cá hồi, tôm...) và tinh bột nhưng không chế tinh bột, nên ăn gạo lứt, ngô khoai tây giảm cơm trắng. Các loại thực phẩm nên chế biến đơn giản hấp luộc thay vì chiên rán nướng. Các loại protein tốt cho giảm cân là protein không mỡ, như ức ga,f tôm, thịt lợn nạc... trong đó ức gà là tốt nhất. 

Bữa thứ tư: Lúc 16h chiều.  Sau một thời gian dài làm việc hoặc học tập, bạn dễ cảm thấy đói nhất vào khoảng 16h. Nhưng bữa phụ này nên chọn loại thực phẩm lành mạnh, tránh ăn bánh mì trắng, đồ chiên rán ăn sẵn. Bạn có thể chọn bát cháo ngũ cốc, sữa đậu nành, một ít hạt hạnh nhân.Chúng cung cấp protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, canxi, đồng thời giúp làm giảm cảm giác đói.

thuc don bua an

Bữa thứ 5: 19h tối Bữa ăn thứ năm nên được sắp xếp vào lúc 19h. Thức ăn chính nên là ngũ cốc thô tức là ngũ cốc còn nguyên cám như gạo lứt, hạt ngô, bánh mì nguyên cám, yến mạch, các loại rau xanh, trái cây, protein thịt trắng. 

Bạn nên kết thúc bữa ăn trong ngày trước 8 giờ tối. Ăn muộn sẽ khiến cơ thể tích lũy mỡ nhiều hơn. Và bạn cũng cần chú ý uống ít nhất 2l nước trong ngày. Các loại thực phẩm nên chế biến đơn giản và ăn nhạt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn