Vì sao váy cưới thường màu trắng? Mặc màu khác thì sao và những tuyệt chiêu cho cô dâu trở nên xinh đẹp

14:43, Thứ bảy 12/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Váy cưới theo phong cách châu Âu đa phần đều màu trắng bởi nó là cả một câu chuyện dài về thời trang

Nhiều người nghĩ màu trắng tượng trưng cho sự thanh thuần của cô dâu, thể hiện một sự thuần khiết như tình yêu cô dâu chú rể. Thực ra ý nghĩa của màu trắng trên những mẫu cưới váy cô dâu lại không phải như vậy. Trong văn hóa truyền thống của một số nước Á Đông như thì trang phục cưới nên màu đỏ để thể hiện sự may mắn. Từ khi nếp sống phương Tây du nhập sang thì váy cưới phong cách Tây thường là váy trắng. Sự thật màu trắng lại là một màu để phô trương và khẳng định uy quyền.

vay cuoi mau trang hoang gia anh

Theo đó ở thế kỷ 18 và 19 thế giới chưa có xà phòng giặt tẩy nên việc giặt rũ rất khó khăn. Một chiếc áo trắng hay váy trắng nếu bị bẩn rất khó làm sạch. Thế nên váy màu trắng chính là sự phô trương thanh thế về sự giàu có của mình. Hơn nữa váy cưới chỉ mặc một lần trong đời nên không sợ phải giặt rũ như váy khác. Năm 1840 nữ hoàng Victoria đã mặc váy cưới màu trắng ngà. Màu trắng thực ra rất nổi trội và mang tới vẻ đẹp diệu kỳ cho cô dâu. Nhà thiết kế Ehrman nói: "Dù cho bạn đã chung sống với người mình yêu, hoặc thậm chí cả khi đã có con, khi mặc chiếc váy cưới màu trắng, bạn luôn có cảm giác tươi mới trở lại. Màu trắng ấy như đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc sống vậy."

vay cuoi long lay

Màu trắng là màu sắc của tầng lớp quý tộc châu Âu trong một thời gian dài. Chính vì thế ngày cưới trọng đại, cô dâu chọn váy trắng để hiện sự cao quý của mình.

Khi chiến tranh thì cuộc sống thiếu thốn nên váy cưới có thể chỉ là bộ quân phục, hoặc đi mượn một bộ đồ mới. Sau thế chiến váy cưới được thiết kế lộng lẫy hơn.

Và bởi truyền thống đó nên dù váy cưới đã được thay đổi hình dạng rất nhiều nhưng màu trắng và vải ren vẫn là hai yếu tố thời trang cơ bản của váy cưới. Gần đây váy cưới đã được may với nhiều màu sắc hơn. Nhưng đa phần các cô dâu vẫn không thể thiếu chiếc váy trắng trong ngày trọng đại của mình. Màu trắng giúp bạn trở nên nổi bật, kể cả khi tất cả quan khách mặc màu trắng.

Mặc dù nhiều nhà mốt nổi tiếng và diễn viên nổi tiếng cho ra đời những chiếc váy cưới màu sắc như tím, vàng đồng, hồng… để thay đổi sự bảo thủ của thời trang. Nhưng bạn nghĩ xem giữa thời mà thời trang rất phong phú thì váy cưới màu sắc cũng có thể nhầm lẫn với váy dự hội, váy thảm đỏ. Nhưng khi bạn mặc váy cưới trắng và đội trên đầu chiếc khăn voan trắng, thậm chí chiếc váy cưới đó rất đơn giản thì người khác vẫn nhận ra đó là cô dâu.

vay cuoi mau trang

Ngoài ra màu sắc còn có những ý nghĩa riêng. Màu đỏ ở châu Âu trước đây từng cho là màu của cô gái làng chơi để quyến rũ đàn ông, màu hồng thể hiện sự nữ tính nhẹ nhàng, màu tím quý phái sang trọng thanh cao nhưng nó rất khó khiến bạn nổi bật và kén người mặc để tôn lên nhan sắc, màu đồng tự tin kiêu hãnh… Thế nên nếu để là một cô dâu xinh đẹp nổi bật và mới lạ, bạn cso thể chọn cho mình nhiều màu sắc váy cưới nhưng đừng quên chiếc váy trắng chủ đạo nhé.

Một vài kinh nghiệm chọn váy cho cô dâu

Cô dâu nhỏ nhắn dáng gầy nên chọn váy xòe rộng, tay bồng và tay ren, cổ thuyền, trễ vai, có điểm nhấn để che đi phần gầy gò ở cổ và cánh tay. Cô dâu này không nên chọn váy quá khít và mỏng vì sẽ lộ khuyết điểm cơ thể. Những chiếc váy có đính kim tuyến sáng cũng rất hợp cho cô dâu dáng người này.

vay cuoi tron

Cô dâu tròn trịa đầy đặn

Nếu bạn có thân hình tròn trịa đầy đặn nên chọn váy đơn giản hơn, không đính nhiều họa tiết vì trông sẽ bị béo, tùng xòe vừa phải, chất liệu nhẹ nhàng như voan ren. Đặc biệt khi bạn mập không nên chọn váy cưới có họa tiết nổi cầu kỳ, tay phồng.

Váy cho cô dâu dáng cao đô

Những cô dâu dáng cao đô có thể chọn dáng váy bó sát cơ thể để tôn lên đường cong và sự thanh thoát lịch lãm mà không cần tùng tròn. Dáng váy nên có đuôi cá dài sẽ thướt tha hơn. Với dáng người này thì rất dễ chọn được những kiểu váy cô dâu phù hợp.

vay cuoi gon duoi ca

Lưu ý váy cưới nên phù hợp với không gian tổ chức đám cưới

Nếu bạn tổ chức tại nhà hàng có không gian cưới rộng thì có thể chọn váy công chúa bồng bềnh xòe rộng, đuôi dài để lấp lánh kiêu sa nổi bật.

Nhưng nếu bạn tổ chức ở không gian chật hẹp và sơ sài thì nên  chọn váy đơn giản nhẹ nhàng để dễ di chuyển kẻo ngày vui mà bạn lại không thể đi nói chuyện với khách khứa họ hàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên