Vị thầy thuốc thọ tới 141 tuổi tiết lộ bài tập trước khi ngủ giúp đẩy lùi hàng loạt căn bệnh

( PHUNUTODAY ) - Sun Simiao (Tôn Tư Mạc) (541 – 682), thọ 141 tuổi là một thầy thuốc nổi tiếng nhất nhà Đường. Ngoài những bài thuốc quý giá, ông còn rất am hiểu về các huyệt đạo.

Tác động vào huyệt đạo này thường xuyên trước khi đi ngủ, có thể đẩy lùi được nhiều căn bệnh mãn tính

Sun Simiao (Tôn Tư Mạc) (541 – 682), thọ 141 tuổi. Ở tuổi 102, ông đã viết một cuốn sách nói về một huyệt đạo quan trọng trên cơ thể có thể chữa được rất nhiều căn bệnh khác nhau. Vị trí này chính là huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân. Chỉ cần dùng bàn tay vỗ vào lòng bàn chân, xoa bóp hoặc ấn, dù hành động nào cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Trong y học cổ truyền, huyệt dũng tuyền thuộc nhóm "hồi dương cửu châm", có tác dụng phục hồi nguyên khí, cải thiện sức khỏe.

huyetdungtuyen

Qua hàng nghìn năm kiểm chứng, việc tác động vào huyệt vị này giúp thuyên giảm hiệu quả hàng loạt căn bệnh như sau:

- Suy nhược và rối loạn thần kinh, đau nửa đầu.

- Ù tai, chóng mặt, hay quên, mất ngủ, suy giảm trí nhớ.

- Chán nản, khó chịu, cáu kỉnh, nóng trong người.

- Khí huyết lưu thông không đều, đau lưng mỏi gối.

- Bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, lượng đường trong máu thấp.

- Viêm gan, viêm túi mật, viêm thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, hen suyễn, bệnh thấp khớp.

- Di chứng của viêm não, teo não, não úng thủy.

- Hội chứng Meniere (rối loạn thính lực), bệnh Parkinson, bệnh Raynaud (co thắt mạch).

- Di chứng của bệnh bại liệt, ra mồ hôi trộm, đổ mồ hôi ban đêm, thể trạng gầy yếu, suy dinh dưỡng, còi cọc chậm lớn.

- Suy giảm thị lực, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng.

Cách tác động vào huyệt dũng tuyền để cải thiện sức khỏe

Trước hết, hãy ngồi trên ghế hoặc dưới đất trong tư thế thoải mái nhất,mắt nhắm nhẹ nhàng, loại bỏ những suy nghĩ phiền muộn giống như tập yoga trong 15 phút.

Sau đó, bạn mở mắt, đặt chân phải lên trên đầu gối trái, dùng tay phải che phần trên của xương mắt cá chân của bàn chân phải. Sau đó, dùng lòng bàn tay ở vị trí huyệt lao cung vỗ vào huyệt dũng tuyền ở giữa lòng bàn chân. Lưu ý, cần vỗ đều và nhẹ, lực vừa phải giống như vỗ tay.

huyetlaocung

Ngày đầu tiên, bạn có thể tập mỗi bên 100 lần, ngày thứ 2 tăng lên 200 lần, ngày thứ 3 là 300 lần. Cứ như vậy, việc vỗ vào huyệt dũng tuyền tối đa cho mỗi bên không quá 900 lần. Thời gian vỗ chia ra 2 lần trong ngày: buổi sáng và buổi tối. Nếu có thời gian, bạn có thể tập nhiều hơn và tùy theo thể trạng của từng người.

Huyệt dũng tuyền là vị trí quan trọng của kinh mạch ở chân, là trung tâm kết nối toàn bộ cơ thể với nhau. Dùng lòng bàn tay vỗ vào lòng bàn chân, hay huyệt lao cung tác động vào huyệt dũng tuyền, sẽ giúp điều chỉnh và đả thông kinh mạch, điều tiết khí huyết của cơ thể. Bài tập này còn tác động rất lớn đến kinh mạch của thận, một khi thận khỏe mạnh, thận khí lưu thông trơn tru, con người sẽ luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, trước khi ngủ, bạn nên làm những điều sau để có sức khỏe tốt:

Vận động một chút trước khi đi ngủ

làm một số bài tập nhẹ nhàng và kéo giãn cơ thể của bạn là một cách tuyệt vời giúp bạn buồn ngủ. Bạn có thể thư giãn một cách dễ dàng bằng cách thử các tư thế khác nhau như một đứa trẻ. Đặt chân của bạn vào tường cũng sẽ giúp tâm trí và cơ thể của bạn trở nên thoải mái.

Ngâm chân nước nóng

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm chân vào nước ấm. Làm vậy hệ thống trung khu thần kinh được kích thích nhẹ nhàng, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, xua tan đi cơn mệt mỏi đem đến cho bạn một giấc ngủ sâu. Nếu chưa từng có thói quen này thì ngay bây giờ hãy thử hình thành thói quen cực kì tốt này để có một giấc ngủ ngon nhé!

Tắt các đồ điện tử trước khi đi ngủ

Khoa học đã chứng minh nếu trong khu vực thiếu hoặc không ánh sánh cơ thể con người sẽ tăng cường tiết ra một loại hormon thúc đẩy khiến bạn buồn ngủ, đồng thời làm cho cơ thể mệt mỏi và từ từ rơi vào trạng thái mơ màng. Việc sử dụng các thiết bị di động hay laptop để xem phim, lướt Facebook khiến các hormon này bị ức chế và không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vì thế nên một khi đã lên giường tốt nhất nên tắt tất cả các thiết bị phát ra ánh sáng để có thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thiền

Thiền làm tác động đến khu vực não bộ liên quan đến giấc ngủ giúp tăng cường sự phát triển của các hóa chất ngủ. Thiền cũng cho phép bạn quên đi tất cả những lo lắng ít nhất trong một lúc. Dành riêng 20 phút mỗi ngày cho việc thiền. Đây là thời gian tối thiểu bạn phải tập thiền để gặt hái được những lợi ích nó đem lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link