Viêm vòi trứng có mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị viêm vòi trứng có thể mang thai được không là thắc mắc của các chị em phụ nữ. Vậy bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi này chưa?

Viêm vòi trứng có mang thai được không?

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều trường hợp các cặp vợ chồng lấy nhau mà chưa có con. Một trong những nguyên nhân chính là do một số căn bệnh phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,.. và một trong đó cũng phải đến bệnh viêm vòi trứng. Vậy, nếu bị viêm vòi trứng thì có thể mang thai được không, chúng ta hãy cùng thử xem.

Viêm vòi trứng là gì?

Theo các bác sĩ thì viêm vòi trứng là tình trạng viêm nhiễm tại vòi trứng do các tác nhân (vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp trùng, khuẩn lậu…) xâm nhập phát triển gây ra viêm nhiễm cho bộ phận này. Tình trạng viêm vòi trứng dẫn tới các tổn thương, có thể dẫn tới tắc nghẽn, dính vòi trứng, ứ nước vòi trứng.

Những triệu chứng của bệnh viêm vòi trứng

Do có những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng dù rõ rệt nhưng lại khiến chị em rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nên rất khó khăn cho việc điều trị bệnh. Do vậy, nếu gặp các triệu chứng dưới đây thì bạn nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Mô tả ảnh.
Bạn có thể mang thai khi bị viêm vòi trứng?

+ Khí hư ra nhiều, mùi hôi và có màu vàng.

+ Xuất huyết âm đạo nhẹ

+ Ngứa vùng kín.

+ Đau tức vùng bụng dưới.

+ Trong một số trường hợp có thể bị sốt nhẹ và buồn nôn.

Bị viêm vòi trứng thì có thể mang thai được không?

Các chị em biết rằng, vòi trứng (hay ống dẫn trứng) là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản phái nữ, là nơi trứng và tinh trùng gặp nhau và xảy ra quá trình thụ thai. Vì vậy, một khi vòi trứng bị viêm, môi trường thụ tinh sẽ bị ảnh hưởng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của trứng và tinh trùng, do đó quá trình thụ thai gặp nhiều cản trở, thậm chí là không thể xảy ra. Như vậy, khi bị viêm vòi trứng thì khả năng mang thai của chị em sẽ khó xảy ra.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm ống dẫn trứng cấp tính có thể là do lậu cầu, khuẩn, nấm nguyên thể, giang mai… Đặc biệt những loại nấm như: lậu cầu, nấm đại tràng, nấm kị khí. Đặc biệt là đối với những trường hợp bị bệnh phụ khoa hoặc có tiền sử mắc bệnh phụ khoa, nếu hiện tượng viêm ống dẫn trứng không đựơc điều trị triệt để thì hiện tượng viêm cấp tính sẽ chuyển thành mãn tính, những bệnh này đều ảnh hưởng rất lớn tới việc thụ thai.

Đối với những trường hợp bị viêm cả hai bộ phận tử cung và ống dẫn trứng sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới việc thụ tinh và mang thai. Bởi do, hiện tượng này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tinh trùng, làm hoạt động của tinh trùng giảm xuống và gây bất lợi cho việc thụ thai, dù có mang thai thì hiện tượng viêm nhiễm cũng gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Do những biến chứng rất nguy hiểm của bệnh viêm ống dẫn trứng nên nếu như có bất kỳ biểu hiện nào thì cũng nên tới phòng khám để được kiểm tra và điều trị khỏi bệnh trước khi mang thai.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm vòi trứng

+ Viêm vòi trứng do viêm nhiễm từ những bộ phận lân cận như âm đạo, tử cung… các tác nhân chủ yếu đó là chlamydia, vi khuẩn E.coli, đôi khi có thể do khuẩn lậu…

+ Do việc quan hệ tình dục không an toàn.

+ Do quan hệ với người mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

+ Do đã phá thai, đặt vòng tránh thai, phẫu thuật vùng chậu… làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

+ Giữ vệ sinh vùng kín không tốt hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách.

Thói quen đảm bảo sẽ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó có con
Thói quen đảm bảo sẽ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó có con
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có thói quen này đảm bảo bạn sẽ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó có con - hãy loại bỏ ngay!
Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng
Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng - hãy tìm hiểu xem đó là những món gì ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn