Viên kẹo chocolate nhân viên buồng phòng đặt trên giường mỗi tối: Chiêu "chiều khách" hiệu quả 100%

( PHUNUTODAY ) - Để kinh doanh khách sạn thành công, các quản lý và ông chủ sẽ nghĩ ra nhiều "chiêu trò" để lấy lòng khách hàng. Ở nhiều khách sạn, nhân viên buồng phòng không chỉ dọn dẹp, họ còn để lại các thanh kẹo chocolate trên giường để tặng cho khách.

Do đâu các khách sạn để chocolate trên giường của khách

Câu chuyện được bắt đầu từ những năm 1950 khi nam diễn viên Mỹ gốc Anh Cary Grant hẹn gặp nhân tình tại khách sạn Mayfair ở St Louist, bang Missouri, Mỹ. Grant đã yêu cầu khách sạn xếp chocolate thành một vệt dài từ phòng khách vào phòng ngủ, kết thúc trên một chiếc gối. Bên gối là một mảnh giấy nhắn mà Grant để lại cho người tình, có ghi tên cô.

dat-so-co-la-tren-giuong

Kể từ sau khi có sự xuất hiện của vị khách đặc biệt này, người quản lý khách sạn đã nảy ra ý tưởng đặt những viên chocolate lên gối khi làm dịch vụ turndown. Khách sạn ngay lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi của khách hàng, thậm chí lượng khách còn gia tăng trong khi chi phí để mua một vài thanh kẹo chocolate thực sự không quá đắt đỏ.

Phương pháp chiêu dụ khách hàng này từ khi xuất hiện đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được đa số các khách sạn 4-5 sao thực hiện. Một số người cho rằng chocolate có thể có nhiều calo, đường và chất béo nhưng cũng có nhiều lợi ích không kém đối với sức khỏe và sự hưng phấn tinh thần.

Khi khách sạn nào cũng để chocolate thì phải làm sao?

Có một điều đáng lưu tâm là khi chocolate đã quá phổ biến thì không chỉ các khách sạn cao cấp mà ngay cả một số cơ sở lưu trú bình dân hơn cũng đã bắt đầu học theo kiểu chiều chuộng khách hàng này. Họ dùng những viên chocolate không được chất lượng cho lắm khiến người thuê phòng cảm thấy có chút nhàm chán. Vì thế, những người quản lý khách sạn phải nghĩ ra những đồ dùng khác để đặt vào phòng của khách thay cho chocolate.

dat-so-co-la-tren-giuong1

Ngày nay, nhiều nơi đã chuyển sang dùng cả đồ uống nhẹ nhàng như cocktail hoặc một vài chiếc bánh quy nhỏ xinh, trái cây tươi hoặc đặc sản địa phương. Họ thậm chí cũng dùng cả quà lưu niệm là thú bông để lấy lòng khách hàng. Tất cả những thứ đó sẽ được bộ phận buồng phòng đặt lên giường khi rời khỏi.

Như cách mà khách sạn Mandarin Oriental Tokyo làm chẳng hạn. Sau khi nhận định khách lưu trú lại khách sạn chủ yếu là người nước ngoài nên họ đã đặt bánh mochi lên giường của khách như một cách để đáp lại tình cảm mà các vị khách dành cho nước Nhật. Phía khách sạn nói rằng chocolate có thể mua ở bất kỳ đâu trên thế giới, nhưng mochi thì là đặc trưng của Nhật Bản. Và tất nhiên rồi, việc phục vụ bánh mochi thay lời chào cũng giúp khách sạn thu về những lời khen ngợi nhiều như chocolate.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link