'Vịt cũng hóa thiên nga' nếu nằm lòng những quy tắc trang điểm 'bất di bất dịch' này

( PHUNUTODAY ) - Cách trang điểm và các bước thực hiện có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả độ xinh xắn của bạn. Do đó bạn cần note ngay những nguyên tắc không thể thiếu khi trang điểm này về nhé!

 1. Kem nền phải phù hợp với tông da cổ

Nhiều người thường chú tâm đến khuôn mặt và cố gắng thoa thật nhiều kem nền lên khu vực này sao cho che giấu hết các khuyết điểm. Sau đó, vô tình làm cho khuôn mặt lệch tông với vùng da cổ. Điều này làm cho tổng thể thiếu hoàn hảo và làm lớp trang điểm trông thiếu tự nhiên.

100741_thoa-kem-nen-vung-co

Do đó, lọ kem nền phải có tông đồng đều với da cổ. Nếu mong muốn sở hữu lớp makeup trắng hơn, hãy trang điểm cho cả da mặt và cổ.

2. Màu môi và mắt phù hợp

Đối với phong cách trang điểm thường ngày, hãy sử dụng phấn mắt tông nude tự nhiên thiên. Đối với màu môi, hãy dùng các màu tươi sáng như đỏ cam, hồng, nude.

Ngược lại, nếu đến các bữa tiệc tối, những màu son rực rỡ, quý phái như đỏ đô, đỏ rượu và màu mắt khói, đánh khối đậm sẽ phù hợp hơn.

cach-chon-son-moi-phu-hop-voi-mau-mat

Một cách đơn giản để bạn áp dụng quy tắc này là sử dụng son môi để thực hiện đánh màu mắt.

3. Lưu ý hạn sử dụng sau khi mở nắp của từng loại mĩ phẩm

Ngoài hạn sử dụng in trên bao bì, bạn còn cần quan tâm tới hạn sử dụng sau khi mở nắp. Các loại kem nền, phấn phủ có hạn sử dụng là 12 tháng sau khi mở nắp còn bút kẻ mắt là 6 tháng.

4. Tránh thoa phấn dày lên mụn

Các cô nàng điệu đà thường thoa lớp dày phấn để che đi những đốm mụn khó chịu trên da. Tuy nhiên, cách thức này sẽ khiến mụn càng tấn công và khó lòng che giấu được sau này.

5. Cách xoay mascara

5

Dùng mascara cũng phải có nghệ thuật. Khi rút mascara, bạn nên xoay theo chiều kim đồng hồ và lặp lại động tác vài lần. Điều này giúp cho bạn chải mí mắt không bị vón cục và đều mi hơn.

6. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đây là điều đương nhiên! Bởi nếu bạn để nguyên bộ mặt dày phấn đi ngủ, lỗ chân lông sẽ bị bít, tắc và dễ gây nhiễm trùng da. Để nói không với mụn, trước khi đi ngủ hãy làm sạch mặt trước đã nhé!

6

7. Dùng mascara không thấm nước

Khi đi bơi hoặc khi dự tiệc, một chiếc mascara không thấm nước sẽ khiến bạn hài lòng bởi độ bền của nó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào loại mascara này cũng phát huy tác dụng tốt của nó. Nếu được dùng quá thường xuyên, nó sẽ bám dính mạnh lên mi bạn và khiến chúng rụng và sưa dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link