Vỏ cam chẳng phải là rác đâu, cho vào nồi hấp chín, tiết kiệm cả tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ vỏ cam bóc ra rồi chỉ nên bóc bỏ đi. Thực chất, vỏ cam rất hữu dụng, giúp chúng ta tiết kiệm tiền.

Cách thông minh để biến vỏ cam thành kho báu: Trồng hoa

Nếu bạn là người yêu thích trồng hoa và cây cối tại nhà, hãy nghĩ đến việc biến vỏ cam thành một nguồn tài nguyên quý báu thay vì vứt đi sau khi ăn. Thử cắt vỏ cam thành những dải mỏng và dài, sau đó cho chúng vào một chai.

Đổ một chút nước vo gạo vào chai, đậy nắp lại và đặt nơi nắng mặt trời trong vài ngày. Nước vỏ cam lên men sau quá trình này có thể sử dụng làm "phân bón cho cây hoa". Khi bạn tưới cây hoa bằng nước này, cây sẽ phát triển mạnh mẽ và trở nên xanh tươi hơn.

1

Mẹo 2 biến vỏ cam thành báu vật: Biến vỏ cam thành thuốc

Để biến vỏ cam thành một tài nguyên quý báu, bạn có thể thực hiện các bước sau. Trước tiên, hãy rửa sạch vỏ cam sau khi đã gọt vỏ và rửa bằng nước muối. Sau đó, đặt vỏ cam đã làm sạch vào nồi hấp, đậy nắp nồi và đun sôi nước. Hấp vỏ cam trong vòng 15 phút.

Sau khi vỏ cam đã hấp chín, đem ra phơi nắng khoảng 3 ngày. Vỏ cam xử lý theo cách này sẽ trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị trong lĩnh vực y học hoặc sử dụng để khử mùi.

4

Theo Đông y, vỏ cam quýt có nhiều tác dụng thần kỳ, bao gồm khả năng hỗ trợ điều hòa huyết áp, giúp người cao huyết áp cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, những tinh dầu đặc biệt có trong vỏ cam tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, giúp bạn thư giãn, thả lỏng tinh thần, và cải thiện giấc ngủ.

Lưu ý:

Không phơi vỏ cam quá khô, nên để chúng có độ ẩm vừa phải để có thể cắt một cách dễ dàng.Chọn vật liệu dày và kín để may vỏ gối, để tránh việc vỏ cam rơi ra ngoài và làm sạch giường.

Theo thời gian, vỏ cam có thể hút ẩm và vụn nát, dễ sinh ra mốc khi ở trong phòng kín. Vì vậy, khi thấy ẩm mốc, nên thay mới để đảm bảo hiệu quả và sức khỏe của sản phẩm.

5

Mẹo 3 biến vỏ cam thành kho báu: Khử mùi hôi

Một cách thông minh để sử dụng vỏ cam là để chúng tươi trong phòng tắm hoặc tủ lạnh. Vỏ cam tỏa ra mùi thơm đặc trưng, hơi chua ngọt, có khả năng khử mùi hôi một cách hiệu quả và làm cho không gian thơm tho và dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link