Với 5 lý do này chị em nên cân nhắc trước khi xăm chân mày kẻo "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Chân mày không dễ để sửa tới sửa lui, vì thế cần cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định xăm chân mày, đừng chạy theo xu hướng. 

Chân mày là đặc điểm quan trọng giúp khuôn mặt trở nên sắc nét và nâng tầm nhan sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu một hàng lông mày dày và rậm nên xăm chân mày là phương pháp giúp bạn có hàng chân mày như mong muốn, lại không tốn nhiều thời gian tô vẽ. Thế nhưng theo các chuyên gia làm đẹp, có 4 lý do khiến bạn nên suy nghĩ kĩ càng trước khi xăm chân mày, kẻo lại hối hận về sau:

Lý do 1: Chân mày sẽ trở nên lỗi thời

Có thể ở thời điểm này hàng chân mày của bạn cực đẹp, đúng trend nhưng không có gì chắc chắn nó sẽ mãi mãi trường tồn. Theo thời gian, xu hướng làm đẹp sẽ thay đổi. Mặc dù xăm sẽ giúp giữ chân mày được nhiều năm nhưng muốn thay đổi kiểu dáng vô cùng khó khăn vì đã bị xăm vào da. Bạn sẽ phải tẩy, sửa và làm lại từ đầu với tỉ lệ thành công khá thấp.

xam-chan-may-co-pha-tuong-khong-1

Lý do 2: Chân mày và trang điểm không phù hợp

Khi đã xăm chân mày là bạn đã vô tình áp cho mình một kiểu trang điểm nhất định, khó mà đa dạng được. Nếu bạn là người hay trang điểm theo nhiều phong cách khác nhau, trang phục cũng nhiều loại thì tốt nhất không nên xăm chân mày.

Bạn chỉ nên để lông mày đơn giản, thường xuyên tỉa cho vào khuôn là được, để khi có nhu cầu trang điểm, bạn chỉ cần vẽ lên theo phong cách mình muốn. Đi chơi trang điểm nhẹ nhàng, đi làm hơi sắc nét còn các bữa tiệc sang trọng thì tha hồ bung lụa.

Lý do 3: Hình xăm có nguy cơ về sức khỏe ảnh hưởng đến khí chất

Khi xăm chân mày, mặc dù được quảng cáo là không đau, không ảnh hưởng đến sức khỏe thế nhưng chúng vẫn có những rủi ro nhất định. Nếu mực xăm dởm, người xăm tay nghề chưa cao, cơ sở chưa được cấp phép thì cực kì nguy hiểm.

Lý do 4: Tỷ lệ thất bại cao của hình xăm

Không có gì đảm bảo là người xăm sẽ giúp bạn có hàng chân mày đẹp như mong muốn. Vì một số lí do khiến hình dạng và chiều cao của chân mày sẽ không nhất quán, chân mày không có hình dạng như yêu cầu, màu quá đậm hoặc quá nhạt. 

Lý do 5: Dễ để lại vết thương

Xăm chân mày tuy trông có vẻ đơn giản, cũng không để lại vết thương bên ngoài nhưng thực tế nó là một loại xăm lên da có thể gây ra rất nhiều vết thương nhở. Nếu môi trường nơi tiến hành thủ thuật không đảm bảo vệ sinh, công tác khử trùng không hợp lý sẽ gây sưng đỏ, ngứa ngáy, nổi mụn nước ở vị trí xăm chân mày, thậm chí có thể để lại sẹo lồi lõm. 

intro-1546034327-1556069238392267122259

Chân mày có thể nói là phần quan trọng giúp định hình khuôn mặt, và nếu chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi là bạn sẽ phải trả một cái giá khá đắt.

Nếu hàng chân mày của bạn quá mờ nhạt, ngắn thì ngoài việc phải tô vẽ khi đi ra đường thì mỗi ngày bạn cần phải nuôi dưỡng lông mày của mình nhưng dùng nước ép hành tây, nha đam hoặc sữa tươi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link