VTV không mua được bản quyền Champions League mùa này?

19:30, Thứ tư 19/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Champions League đã đến cận kề, NHM đang thắc mắc thì nhận được tin đồn rằng VTV năm nay sẽ không có bản quyền giải đấu này.

Rạng sáng nay, UEFA Champions League mùa giải 2015/16 đã thực sự bắt đầu khi các trận đấu ở vòng sơ loại cuối cùng diễn ra. Manchester United, Lazio, Leverkusen... hàng loạt những tên tuổi lớn đã bắt đầu chiến dịch tìm tấm vé vào vòng bảng.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa biết xem UEFA Champions League mùa này ở đâu. VTV rồi cả K+ đều hết hạn bản quyền và chưa có động thái nào cho thấy các nhà đài của Việt Nam đang tổ chức thương thảo mua bản quyền mùa giải này.

Champions League đã đến cận kề, NHM đang thắc mắc thì nhận được tin đồn rằng VTV năm nay sẽ không có bản quyền giải đấu này. Trang fanpage "VTV3" trên facebook đã có những thông báo khiến NHM hết sức thất vọng. "Đáng tiếc phải thông báo với các bạn năm nay sẽ không có Champions League trên sóng VTV3 nữa vì không mua được bản quyền. Ad rất tiếc phải thông báo như vậy đến khán giả quan tâm!".

vtv-phunutoday-vn
Man Utd trở lại CL sau 1 năm vắng mặt. (Ảnh: Andy Hooper/Daily Mail)

Thông tin kể trên được tung ra khiến rất nhiều NHM cảm thấy bức xúc. Họ cho rằng nhà đài quốc gia không mua nổi bản quyền phục vụ khán giả nước nhà, mà 70% dân số là nông dân là điều rất khó chấp nhận. Từ trước tới nay, vấn đề bản quyền truyền hình của Champions League gần như là không thể đụng đến, bởi vậy mà NHM cả nước đều được thưởng thức các trận đấu hấp dẫn trên kênh sóng quảng bá VTV3. Việc xem Champions League trên internet hay các nhà mạng trả tiền khiến rất nhiều người cảm thấy bức xúc.

Một trong những lý do khiến VTV có thể không mua bản quyền của giải đấu này là bởi giá quá cao. Ở ba mùa giải trước, liên doanh VTV và K+ đã phải chi 2 triệu USD cho bản quyền UEFA Champions League của 3 mùa giải 2012-13, 2013-14, và 2014-15.

Tuy nhiên, gói bản quyền UEFA Champions League 3 mùa tiếp theo (2015-16, 2016-17, 2017-18) và Siêu cúp châu Âu (2015, 2016, 2017 và 2018) được đơn vị hiện đang nắm quyền đòi tới 7 triệu USD. Con số gấp hơn 3 lần giá trị gói bản quyền cũ là trở ngại khiến VTV và K+ chưa quyết định mua.

Có thông tin, đêm 18/8, Kênh Thể thao - Giải trí - Thông tin kinh tế thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV3) đã tuyên bố không thể mua bản quyền giải đấu UEFA Champions League. Ngay lập tức thông tin này bị khán giả phản đối dữ dội.

Trên fanpage, VTV3 đưa ra thông báo: "Chúng tôi rất hiểu tâm trạng của các khán giả hâm mộ Cúp C1 (tức Champions League). Xin các bạn bình tĩnh không nóng nảy. VTV đã cố gắng hết sức rồi nhưng không đạt được thỏa thuận mua bản quyền. Mong các bạn thông cảm cho VTV. Còn tình yêu với bóng đá C1 thì các bạn xem ở nhiều nguồn khác nhé!".

Thông tin VTV3 không mua được bản quyền UEFA Champions League (theo nhiều nguồn tin có giá lên tới 7 triệu USD trong 3 mùa giải tới) càng làm nhiều người thất vọng bởi đây là mùa giải CLB Manchester United trở lại sau 1 năm vắng bóng. Rất nhiều bình luận chỉ trích VTV3 đến từ những cổ động viên "Quỷ đỏ".

vtv-phunutoday-vn
Đoạn thông báo của VTV3 bị rất nhiều khán giả "ném đá". (Ảnh: VTV3/Facebook)

"Có mỗi C1 để nhớ tới VTV, vậy mà...", "Những người không có điều kiện xem qua Internet phải làm sao đây", "Nhớ nhạc C1 quá", "Đợi M.U trở lại C1 sau gần 2 năm, vậy mà năm nay lại không được xem"... là tâm trạng của nhiều khán giả chia sẻ trên fanpage VTV3.

Một bạn có tên Cường bình luận: "Chuyện nực cười. Một đài truyền hình nổi tiếng từ xưa đến nay, gắn bó với bao nhiêu con người mà bây giờ dám nói không mua nổi bản quyền bóng đá. Chắc mai mốt EURO với World Cup cũng phải mua vé đi xem mất".

Một số khán giả còn tỏ ý nghi ngờ việc VTV3 tuyên bố không mua được bản quyền chỉ là một hành động "dọn đường" cho truyền hình vệ tinh K+ mua về bản quyền Champions League, tương tự Ngoại hạng Anh trước kia. Bạn Tấn Trang, người tỏ ý nghi ngờ điều này còn nói "Bài cũ dùng hoài ko biết chán sao VTV3".

Bạn Quang Nhật thậm chí còn mỉa mai VTV: "Không đủ 7 triệu USD mua bản quyền cúp C1, vậy VTV lấy tiền xây tháp truyền hình ở đâu vậy?". 

Tuy nhiên cũng có một số người thông cảm với VTV3. Một bạn có tên Hồng Sơn nói "7 triệu USD cần dùng để làm giàu cho đất nước, xem cúp C1 thì trên mạng trực tuyến thiếu gì".

VTV ngừng phát sóng Điệp vụ tuyệt mật
VTV ngừng phát sóng Điệp vụ tuyệt mật
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất chương trình - vừa nhận thông tin tạm dừng phát sóng và đang chờ hướng giải quyết tiếp theo từ VTV.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh