Vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Đã có kết quả giám định mẫu nước lèo

( PHUNUTODAY ) - Kết quả phân tích mẫu nước lèo trong nồi bún riêu ở Sài Gòn đều có thuốc diệt chuột gây nguy hiểm cho người nếu ăn phải.

Ngày 27.12, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đang hoàn tất hồ sơ và các thủ tục để bàn giao nghi phạm Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, quận 9 – người nghi bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu) cho công an TP.HCM để điều tra hành vi Giết người.

bo-thuoc-chuot-vao-noi-bun-rieu-cua-chau-ban-an-sang_25161456

Nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp tỏ ra ân hận khi khai nhận hành vi với cơ quan điều tra.

Theo đó, qua kết quả giám định mẫu nước trong nồi nước dùng nấu bún riêu mà bà Điệp đã bỏ thuốc diệt chuột vào, công an phát hiện đây là thuốc diệt chuột với độc tính cao, có thể gây chết người nếu ăn phải.

Trước đó, rạng sáng 25.12, chị T.T.B.T. (37 tuổi) nấu nồi bún riêu đặt ven đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9) để bán hàng ăn sáng, do hết hạt nêm nên chị chạy đi mua. Khi trở về, chị T. nhìn thấy nồi nước lèo nổi lên nhiều bọt lạ bất thường, nghi có chuyện xấu nên chị đã gọi người thân cùng kiểm tra. Qua xem lại hình ảnh camera, mọi người phát hiện lợi dụng lúc chị T. đi vắng, bà Điệp đã bỏ “vật lạ” vào nồi bún riêu.

giet-nguoi-1-phunutoday.vn

Khu vực bà Điệp bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của chị T. 

Nhận được tin báo, công an phường Tân Phú và Công an quận 9 có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc. Bà Điệp sau đó được đưa về trụ sở công an làm rõ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu bà Điệp đã thừa nhận bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu nhằm ý định đầu độc khách ăn sáng tại quán của chị T., vì quán chị T. đắt hàng hơn quán của bà.

Theo chị T., chị và bà Điệp có quan hệ bà con, trước đây chị có thời gian phụ bán quán bún cho bà Điệp nhưng sau đó ra bán riêng.

Bác đơn bãi nại

Chị T. kể lại: “Tôi lấy muỗng vớt tro ra để bán thì chợt trong đầu suy nghĩ, sao lớp tro không tan ra mà lại nổi như vậy? Sau đó tôi tiếp tục bật bếp ga lên nấu mà thấy nó không tan ra. Tôi liền chạy vào nhà gọi chú và dì ra xem nồi bún riêu và đoán có người bỏ thuốc vào nồi hãm hại mình. 4h sáng ngày 25/12 tôi mới đi báo công an, trích xuất camera phát hiện cô Điệp bỏ vật gì đó vào nồi, nghi là thuốc diệt chuột.”

Chị T. cho biết, chị quê ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) lên Q.9 mưu sinh. Thời gian đầu, chị phụ bán bún riêu cho bà Điệp với tiền công 100 ngàn đồng/ngày.

giet-nguoi-2-phunutoday.vn

 Chị Tuyết khóc khi nói về hành độc tàn ác của bà Điệp.

Bắt đầu từ tháng 12/2016, chị T. mở quán bán bún riêu, không làm thuê cho bà Điệp. “Từ khi tôi bắt đầu bán bún riêu thì cô Điệp phá khách đến quán ăn”, chị T. nói.

Cô Điệp cứ đi đi lại lại trước quán nhiều lần khiến tôi rất lo lắng. Thế nhưng nghĩ cô Điệp chỉ bực mình rồi cũng bỏ qua, nào ngờ cô lại bỏ thuốc diệt chuột để hãm hại tôi.

Sau sự việc trên, chị T. đã đến Công an Q.9 nộp đơn bãi nại cho bà Điệp. Nhưng vì tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an Q.9 đã bác đơn. Vụ việc sẽ được chuyển lên Công an TP. Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn