Vụ cha giết con: Cả làng viết đơn xin giảm án cho hung thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ cha “bất đắc dĩ” ra tay sát hại con đẻ để cứu cháu khiến dư luận xôn xao bàn tán. Đáng chú ý, cả làng đều làm đơn xin giảm án cho hung thủ.

Án mạng kinh hoàng

Như tin đã đưa, vào khoảng 16 giờ ngày 28/11, ông Tân chở Hải đến dự đám cưới một người bạn trong xã rồi bỏ về. Đến khoảng 22h30, ông Tân đến đón con nhưng Hải không về. Bực mình, ông Tân đành phải quay xe ra về. 

Mô tả ảnh.
Chân dung ông Hải - người đã ra tay giết hại con đẻ để cứu cháu

Đến mãi muộn, Hải về nhà trong tình trạng say xỉn, chửi bới ông Tân vì đã làm mất mặt hắn tại đám cưới. Quá đáng hơn, “nghịch tử” đã cầm khúc gỗ xông vào đánh cha. Thấy ông Tân bị đánh, vợ liền xông vào can ngăn thì bị Hải dùng gậy đánh tím tái mặt mũi. 

Bị đánh đau, ông Tân tri hô hàng xóm đến hỗ trợ thì Hải cầm dao xông vào khống chế con trai 4 tuổi. Trước tình thế nguy hiểm đến cháu nội, ông Tân quỳ xuống đấy khóc lóc van xin con trai dừng tay. Thế nhưng, Hải vẫn hung hăng thách thức, đe dọa giết cả nhà. 

Vừa dứt lời, Hải vung dao chém vào đầu con trai thì ông Tân nhanh tay đỡ được. Con dao phạt vào đầu bé trai khiến máu chảy lênh láng. Bức xúc tột cùng, ông Tân vớ được khúc gỗ xông vào đánh vào đầu Hải khiến hắn tử vong. Gây án xong, ông Tân ra ngoài báo hàng xóm đã giết Hải rồi chờ công an vào bắt giữ.  

Kể về án mạng kinh hoàng, nhiều người dân nghèo đều tỏ ra thương xót cho ông Tân. Chỉ vì một phút nóng giận mà ra tay sát hại con trai để rồi những ngày tháng cuối đời sống trong ân hận, dằn vặt trong tù. Giá như, “nghịch tử” không ra tay làm ác, ông Tân bớt nóng giận thì giờ đây phải kẻ chết người rơi vòng lao lý. 

Cả làng xin giảm án cho hung thủ

Vụ án mạng rúng động xảy ra tại miền quê nghèo khiến người dân xôn xao bàn tán. Đáng ngạc nhiên, khi người dân tỏ ra bức xúc với nạn nhân mà xót thương cho hung thủ. 

Mô tả ảnh.
Đơn xin bãi nại

Kể về hung thủ, ông Nguyễn Văn N. (hàng xóm) chua xót: “Anh Tân là người hiền lành, chất phát không bao giờ gây sự với hàng xóm chứ nói gì đến chuyện giết người. Mà lần này, nạn nhân lại chính là con đẻ thật khiến nhiều người chua xót. Tấn bị kịch này ập đến gia đình, cũng phần lớn là do Hải gây ra. Nếu nó tỉnh táo thì người trong gia đình đâu có đau đớn như thế này…”. 

Cũng theo ông N., trước khi xảy ra án mạng, ông Tân đã quỳ xuống xin Hải đừng ra tay sát hại con đẻ của nó. Ai ngờ, nó vẫn quyết ra tay nên ông Hải bức xúc mới tấn công. 

Kể về cái ngày “tai họa” ập đến gia đình, bà Trịnh Thị Tân (57 tuổi, vợ ông Hải) gạt những giọt nước mắt mặn đắng, giọng nghẹn ngào: “Sinh được 3 người con (1 gái, 2 trai - Hải là con út). Khi nó đỗ vào trường Đại học thì cả nhà vui mừng khôn xiết. Hy vọng, sau này sẽ được nhờ vả con trai. Ai ngờ, sau đó nó tham gia vào một vụ trộm để rồi lĩnh án tù. Mãn hạn tù, nó tỏ ra trái tình. Mỗi lần say đều hung hăng, nhiều lần khiến vợ chồng tôi tím tái cả mặt”. 

Vợ hung thủ chua xót kể lại vụ việc
Vợ hung thủ chua xót kể lại vụ việc

Cũng theo bà Tâm, ngày xảy ra án mạng nó đi uống rượu trong một đám cưới của người bạn. Khi say, nó dọa giết cả nhà. Nghĩ là làm, sau khi chém bố, bác họ hụt nó xông vào trong buồng bế con ra uy hiếp giết. Quá phẫn nộ, ông Hải mới ra tay. 

Chỉ vào lá đơn xin giảm án cho chồng, bà Tân cho biết: “Trong lá đơn xin bãi nại án viết tay, nói rõ chi tiết tình huống dẫn đến án mạng. Gia đình thiết tha đề nghị cơ quan điều tra xem xét tình tiết vụ án để hung thủ có cơ hội được đoàn tụ gia đình. Biết tin gia đình làm đơn xin, hàng xóm đã đến ký xác nhận gửi tới cơ quan điều tra. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Đau đớn, cha giết con trai để... cứu cháu
Bức xúc tới đỉnh về hành động của “nghịch tử”, người cha cầm khúc gỗ đập liên tiếp vào đầu con trai để cứu cháu nội dẫn đến tử vong.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn