Vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người chết: Mẹ quỵ ngã khi con trai chết cháy đúng sinh nhật

( PHUNUTODAY ) - Mẹ thiếu niên thiệt mạng trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức (Hà Nội) khóc than: “Đau đớn quá, con tôi ra đi đúng ngày sinh nhật”.

Những ngày này, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi 4 trong 8 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở cùng xã Long Xuyên (Phúc Thọ).

8 nạn nhân xấu số mỗi người mỗi cảnh. Thương tâm hơn cả là sự ra đi của em Kiều Văn C. khiến nhiều người không khỏi thương cảm. C. ra đi đúng vào ngày sinh nhật - 29/7/2002.

vu-chay-xuong-san-xuat-banh-keo-khien-8-nguoi-chet-me-quy-nga-khi-con-trai-chet-chay-dung-sinh-nhat-1

 Sáng 30/7, rất đông người dân đến đưa tiễn em C. về nơi an nghỉ

Được biết, gia cảnh của C. vô cùng khó khăn. C. sinh ra trong gia đình có 3 anh em. C. vừa tốt nghiệp cấp 2, nghỉ hè, em xin vào xưởng bánh kẹo của anh Trần Văn Đ. để làm thuê lấy tiền phụ giúp gia đình.

Bố của em là ông Kiều Văn H. mắc chứng chậm phát triển trí tuệ do ảnh hưởng chất độc màu da cam có từ thời ông nội tham gia chiến tranh. Kinh tế gia đình do một tay mẹ em là bà Nguyễn Thị L. gánh vác, cũng chỉ dựa vào mấy sào ruộng, thu nhập bấp bênh.

vu-chay-xuong-san-xuat-banh-keo-khien-8-nguoi-chet-me-quy-nga-khi-con-trai-chet-chay-dung-sinh-nhat-2

Bà L. ngất liên tục mỗi khi nhắc đến con

Mẹ nạn nhân chia sẻ với Vietnamnet: "Gia đình khó khăn, C. tuy nhỏ nhưng đã biết nghĩ, thay tôi gánh vác nhiều việc. Tranh thủ nghỉ hè, C. đã xin đi làm thêm, thằng bé học khá, nhận thức nhanh và rất ngoan".

Bà L. nói trong nước mắt: "Vừa mới hôm 27, cháu nó về nhà khoe nhận lương tháng được 3 triệu, nhưng không ngờ đó là hôm cuối cùng tôi được nhìn mặt cháu. Cháu ra đi đột ngột đúng vào ngày sinh nhật tròn 15 tuổi. Tôi không bao giờ nghĩ ngày sinh nhật lại là ngày giỗ của con trai".

hoàn cảnh khó khăn nên chỉ lúc nhỏ gia đình mới tổ chức sinh nhật cho C. Hôm về thăm nhà, C. kể với mẹ sẽ được anh chị trong xưởng hứa làm bánh kem chúc mừng sinh nhật nhưng chưa kịp tổ chức thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 10h sáng 29/7, tại một xưởng bánh kẹo nằm sát Quốc lộ 32 thuộc xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 8 người chết và 2 người bị bỏng nặng.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân cháy do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Liên quan đến vụ việc, sáng 31/7, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã tạm giữ người thợ hàn xì tên là Kiều Tiến V. và chủ tiệm bánh là vợ chồng anh Nguyễn Văn Đ. (25 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn