Vụ chồng xích cổ vợ, bẻ tay con: Cộng đồng mạng "dậy sóng", công an vào cuộc, Hội Phụ nữ huyện lên tiếng...

( PHUNUTODAY ) - Trước việc người chồng bị cho là ngoại tình, xích cổ vợ và bẻ tay con, cộng đồng mạng đang vô cùng phẫn nộ, công an đã vào cuộc và hội Phụ nữ huyện cũng lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc đối tượng Lại Thanh Tùng (SN 1973, ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có hành vi xích cổ vợ là chị P.T.T (SN 1980), trao đổi với PV tối 5.6, lãnh đạo UBND xã Trà Giang cho biết, tại cơ quan điều tra, Tùng đã khai nhận hành vi xích cổ vợ.

chong-danh-1

 Hình ảnh chị P.T.T bị chồng xích cổ khiến cộng đồng mạng sốc.

“Sau khi nhận được thông tin sáng nay, công an xã, công an huyện đã vào cuộc làm rõ. Tùng cũng nhận ra lỗi lầm xin lỗi vợ con. Chị T. cũng có ý không muốn chồng bị xử lý nhưng phía gia đình chị T. vẫn rất bức xúc vì hành vi của Tùng như mọi người thấy trên mạng là quá dã man. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm việc”, lãnh đạo UBND xã Trà Giang thông tin.

Trước đó, ngày 5.6, người dùng Facebook có tên T.T.T chia sẻ công khai trên trang cá nhân bức ảnh một người phụ nữ ngồi trên giường với dáng vẻ bất lực, cổ bị cuốn một dây xích cùng với ổ khóa. Đôi mắt người phụ nữ lúc này cũng thấm đẫm nước mắt.

Kèm theo bức ảnh trên, người dùng T.T.T cho biết, người phụ nữ bị người chồng xích cổ. Sự việc xảy ra ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

“Chồng đi gái gú về xích cổ vợ, bẻ gãy 2 tay con trai lớn... Mong chính quyền vào cuộc đòi lại công bằng cho người phụ nữ. Bác gái (người phụ nữ trong ảnh - PV) hiền lắm, ở nhà làm may nuôi 2 con, 1 trai, 1 gái, mà bị chồng đối xử như thế này, em cũng thấy phẫn uất thay…", người dùng T.T.T chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Hàng nghìn người dùng mạng xã hội sau đó đã chia sẻ thông tin của người dùng T.T.T. Nhiều ý kiến bày tỏ ý kiến thương cảm với tình cảnh đáng thương của người phụ nữ, đồng thời bày tỏ phẫn nộ trước hành động xích cổ vợ của người chồng.

Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng, cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý nghiêm người chồng nếu thông tin hành hạ vợ là có thật.

Trước việc người chồng bị cho là ngoại tình, xích cổ vợ và bẻ tay con, công an khẳng định không có việc bẻ tay con.

Đại tá Lương Ngọc Hòa, Trưởng công an huyện Kiến Xương (Thái Bình) cho biết, vợ chồng chị T. có xích mích từ lâu, nhiều lần xảy ra xô xát, cãi vã. Vì không chịu được, chị T. bỏ về bố mẹ đẻ ở.

Ngày 4/6, chồng chị T đến nhà bố mẹ vợ thuyết phục vợ về. Khi về đến nhà, chồng đã nhốt vợ trong phòng, dùng xích khóa lại và tiếp tục đi làm.

Đại tá cũng khẳng định không có việc người chồng bẻ gãy tay con như trên mạng đưa.

“Con trai của T bị thương tích ở tay mấy ngày nay chứ không phải bị bố bẻ gãy. Còn chị vợ, đúng là bị chồng nhốt và dùng xích xích trong phòng, sau đó khóa cửa bỏ đi làm. Chị T. sau đó đã gọi điện cho bố mẹ đẻ, gọi hàng xóm đến giải cứu” - Đại tá Hòa cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Lương Thị Kim Oanh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ huyện Kiến Xương thông tin sự việc đã được công an huyện, Hội Phụ nữ huyện và xã trực tiếp giải quyết.

Bà Oanh cho biết phía gia đình chị T muốn giải quyết nội bộ. Tính mạng của chị T. và cháu bé (con của anh chị) đã được bảo vệ. Sự việc này cũng chưa đến mức độ phạm tội nên mới chỉ phạt hành chính.

Nói về nguyên nhân vụ việc, Chủ tịch Liên hiệp Hội Phụ nữ huyện Kiến Xương cho biết thêm, sáng ngày 5/6 là do chị T. ốm nên 3 mẹ con chị T. về nhà ngoại ở. Anh chồng bắt chị T. đi làm vì sợ ở nhà vợ mình “có người khác”. Từ đó nảy sinh mâu thuẫn.

Trước đây hai vợ chồng chị T. đã từng ly thân một thời gian, sau đó gần đây họ làm lành và về chung sống với nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Trà Giang đã mời hai bên gia đình đến nhà và anh T. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên chủ động xin lỗi vợ và gia đình vợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn