Những câu chuyện cười chảy nước mắt ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Nắng nóng lại mất điện, bên cạnh sự khó chịu mỗi khi nhiệt độ tăng cao khiến người ta muốn “tăng xông” là những câu chuyện bi hài chỉ biết méo mặt cười...

Mất điện... có điện... rồi lại mất điện

Tú Anh, 26 tuổi, trú tại Triều Khúc, Hà Nội kể, hôm qua, khu vực nhà mình mất điện. Nằm dài được 10 phút, quạt mỏi tay, con gái (gần 2 tuổi) thì khóc inh ỏi và liên tục kêu nóng nóng, thế là hai vợ chồng bàn nhau ra nhà nghỉ ngủ điều hòa cho mát.

Đèn đóm tối om, hai vợ chồng lục đục khoác thêm cái áo cho đỡ “nhức mắt” người ngoài, mặc thêm quần áo dài cho con gái (bé nhà Tú Anh nằm ngủ điều hòa thường bị lạnh), rồi ôm con lạch cạch cửa. Chồng Tú Anh chạy vào rủ mẹ đi ra nhà nghỉ cùng nhưng bà từ chối, nói ở nhà trông nhà, sợ kẻ trộm thừa lúc mất điện rình mò.

Hai vợ chồng cùng cô con gái đi bộ ra đến đầu ngõ thì bỗng nhiên đèn điện bật sáng. Cả ba hí hửng trở về. Chồng Tú Anh vừa lột được chiếc áo phông thì lại mất điện. Hai vợ chồng ngồi vừa lẩm bẩm, vừa chờ được một lúc, hy vọng sớm có điện, nhưng vẫn tối tăm mù mịt. Con gái nóng khóc lóc một thôi một hồi, Tú Anh phải thay quần áo cộc cho con rồi vừa dỗ dành, vừa quạt mát, được một lúc thì con cũng ngủ. Nóng quá, chồng Tú Anh lao vào nhà tắm dội nước gần 5 phút. Đến khi ngồi khô cả tóc, vẫn chưa có điện. Anh chồng lại rủ rê: “Đi nhà nghỉ đi, kiểu này chắc không có điện đâu”.

“Mình đi luôn, vội vàng gọi con dậy, mặc thêm áo dài tay cho con. Rồi mặc thêm cả mấy đồ lắt nhắt bên trong cho bản thân. Con gái đang ngủ bị mẹ gọi dậy nên rất cáu, thút thít khóc mãi. Nhưng vẫn phải vừa dỗ vừa bế rồng rắn nhau ra ngõ. Ngoài ngõ cũng nóng hầm hập”, Tú Anh kể.

Ngay đầu ngõ nhà Tú Anh có một nhà nghỉ, trông cũng khang trang. Hai vợ chồng đi vào hỏi thuê phòng thì chủ nhà nghỉ bảo 700 ngàn một phòng một đêm. Cả hai giật mình vì không ngờ đắt như vậy. “Vợ chồng nhìn nhau một lát, chồng mình đánh mắt ra hiệu rút lui. Thế là hai vợ chồng “cáo từ” chủ nhà nghỉ đó, đi bộ về phía trước với ý định chỉ cần dưới 500 ngàn một đêm là chui vào ngủ luôn”, Tú Anh lắc đầu thở dài nhớ lại.

Đi thêm gần 200m cũng có một nhà nghỉ nhỏ hơn xuất hiện, cả hai bước vào. Vừa hỏi giá phòng xong thì chồng Tú Anh nhận được điện thoại của mẹ nói rằng nhà có điện rồi. Hai vợ chồng lại xin lỗi lễ tân rồi dắt nhau về. Con gái ngủ trên lưng bố, ướt đẫm cả một bên má và tóc. Nhưng oái oăm thay, vừa về đến nhà, điều hòa bật chưa kịp mát thì lại mất điện. Lần này chồng Tú Anh như phát điên.

“Chồng mình bế con gái, hầm hầm đi trước, mình lẽo đẽo chạy theo. Chồng mình bảo, lần này quyết ngủ nhà nghỉ, có điện cũng không về. Về rồi nhỡ nửa đêm lại mất thì anh điên thật”, Tú Anh cười. Thế là tối hôm qua, hai vợ chồng ngủ nhà nghỉ, hết 300 ngàn. Sáng hôm sau vừa về nhà thì được mẹ chồng thông báo: “Hôm qua, tụi bay vừa đi lúc thì có điện, có cả đêm không mất lần nào”.

20150702-ha-noi-nang-nong-kem-mat-dien-dan-mang-len-facebook-than-troi-1

 

Giữa đêm đưa con ra ô tô ngủ

Cùng chung cảnh tượng bị đánh thức giữa đêm khuya vì bị cắt điện đột ngột, anh Huy (Hoàng Mai – Hà Nội) chỉ còn biết bế con ra ô tô, nổ máy để chạy điều hòa.

Anh Huy cho biết: “Nếu theo đúng lịch cắt điện luân phiên như Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã công bố và được báo chí đăng tải thì thời điểm này gia đình mình không nằm trong khu vực bị cắt điện, nhưng không hiểu sao, đang đêm nóng nực điện lại bị mất đột ngột.

Theo anh Huy: “Nếu mất điện từ sớm thì chắc mình cũng đưa cả nhà sang ông bà nội ngoại, hoặc ra nhà nghỉ để ngủ cho mát mẻ. Nhưng mất điện giữa đêm giữa hôm thế này thì cũng không biết đi đâu”.

“Mình người lớn, nóng nực cũng cố chịu, hoặc lên sân thượng hóng gió cho mát, nhưng trẻ con thì quá khổ. Chúng cứ khóc lóc không yên, mồ hôi thì vã ra như tắm, nhưng đưa lên sân thượng thì chỉ sợ gặp phải gió độc. Vì thế, giữa đêm mình vẫn phải ra gara đánh xe về trước cửa nhà nổ máy để chạy điều hòa. Sau đó bế con xuống xe nằm, chúng mới chịu yên” – anh Huy nói.

Mất điện, nhịn đi vệ sinh

Giữa mùa nắng nóng, mất điện đã là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, nhưng ở các xóm trọ dành cho sinh viên và những người đi làm, việc mất điện kèm theo mất nước lại càng khiến cho nỗi ám ảnh trở nên kinh hoàng hơn.

Chị Thương (trọ tại Hoàng Mai – Hà Nội) tâm sự: “Có hôm nắng nóng, cả khu trọ mất điện từ sáng sớm đến tận đêm khuya, phòng nào phòng nấy đều nóng hầm hập.

“Đã vậy, bể nước dự trữ lại nhanh chóng bị “khô đáy” khiến 2 chục người trong khu trọ mới 10h sáng đã không còn một giọt nước để dùng. Thật là kinh khủng !” – chị Thương bức xúc kể.

“Ngay cả nước dội nhà vệ sinh cũng không còn một giọt, nên ai nấy đều khổ sở vì cả ngày phải… “nhẫn nhịn”, bởi nếu không thì cả phòng sẽ bốc lên mùi hôi thối khủng khiếp.

Vì thế, có rất nhiều người trong xóm, không chịu đựng được cảnh này nên ngay sau buổi trưa đã phải tìm đường “thoát thân”, bằng cách ra nhà bạn ở nhờ, hoặc đến các siêu thị, trung tâm thương mại thì mới có thể “sống sót” – chị Thương nói.

Bi hài cảnh mỗi người một bịch đá về tắm

Cái nóng hầm hập như thiêu như đốt khiến cho các hộ gia đình trong một nhà trọ tại Phạm Văn Đồng khốn khổ. 

Chị Hòa (36 tuổi) kể: “6 giờ tối khi mặt trời đã tắt mà nước vẫn nóng giãy như bật bình nóng lạnh, đợi nước thì phải tới mấy giờ sáng mới nguội. 

Một ngày còn đợi được, chứ sang ngày hôm sau, tôi và gia đình đành chịu khó mỗi người 10.000 đồng một bịch đá về pha nước tắm cho hạ nhiệt".

Đi ăn cỗ, mỗi người một xô nước để “dội yên”

Nắng nóng, ngày mừng tân gia, không có chỗ để xe nên mọi người trong gia đình chị Hằng (Nam Định) đành phải để xe ngoài trời. 

Khi ra về, chị Hằng và người nhà ngán ngẩm và mệt mỏi khi ngồi lên xe không được vì yên xe quá nóng. Chị Hằng đành phải dành cho mỗi người một xô nước để dội xe và dắt xe vào chỗ râm mát để làm nguội.

Rất nhiều ảnh chế "Yêu anh đi, nhà anh có điều hòa" trên mạng xã hội thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng:

dieu-hoa-1

 

dieu-hoa-2

 

dieu-hoa-3

 

dieu-hoa-4

 

dieu-hoa-5

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn