Vụ học sinh Nam Trung Yên gãy chân tại trường: Chuyển hồ sơ lên phòng trọng án của Bộ Công An

( PHUNUTODAY ) - Toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc học sinh bị tai nạn gẫy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên đã được chuyển lên Phòng trọng án cảnh sát hình sự (PC45, Bộ Công An).

Ngày 20/2, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc học sinh bị tai nạn gẫy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên đã được chuyển lên Phòng trọng án cảnh sát hình sự (PC45, Bộ Công An).

Cùng ngày, trả lời Phóng viên Dân Việt, anh Trần Chí Dũng – bố cháu Trần Chí Kiên cũng cho biết, từ sau khi bị tai nạn, sức khỏe và tinh thần của Kiên đã dần dần hồi phục, cháu đã tập đi bằng nạng được rồi, tuy nhiên, Kiên vẫn chưa thể đi học được, hiện gia đình đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu Kiên. “Chiều nay, 20/2, phía luật sư và công an sẽ đến đưa cháu Kiên đi giám định ở Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc” – anh Dũng thông tin.

nam-trung-yen-2

 Cháu Trần Chí Kiên trên giường bệnh.

Theo anh Dũng, sự việc tai nạn khiến cháu Kiên bị gẫy xương đùi có tính chất nghiêm trọng nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều uẩn khúc cần được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Chính vì vậy gia đình anh đã mời luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu.

Trước đó, ngày 1/12/2016, sau khi cháu Kiên bị tai nạn, gia đình anh Dũng được cô giáo thông báo con gãy chân do tự ngã khi chơi ở sân sau. Thấy thương tích của con khá nặng, không thể do tự ngã, anh Kiên yêu cầu nhà trường làm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng của trường đã phủ nhận thông tin có xe taxi đi vào trường gây tai nạn. Để khẳng định điều này bà đã phát phiếu khảo sát cho giáo viên và học sinh của trường. Kết quả 100% phiếu trả lời không có xe taxi đi vào trong trường.

Sau khi cơ quan điều tra phát hiện ra chiếc xe taxi chở bà Ngọc và cô hiệu phó có vào trong trường thời điểm xảy ra tai nạn. Ngày 13/2/2017, Ban giám hiệu trường Nam Trung Yên có đơn Báo cáo sự việc cần xem xét gửi các cơ quan chức năng và báo chí. Trong đơn thư nói việc khảo sát là do cô chủ nhiệm Trần Thị Thu Nhung tham mưu cho lãnh đạo trường làm.

Quá bức xúc về những phát ngôn không đúng của hiệu trưởng, ngày 17/2, anh Trần Chí Dũng tiếp tục có đơn kiến nghị bày tỏ quan điểm phản bác lại.

Cũng trong chiều 17/2, 3 giáo viên Trần Thị Thu Nhung, cô Nguyễn Thanh Tú và cô Vũ Thị Mừng đã chủ động gặp báo chí để cung cấp sự thật trong những phát ngôn của Hiệu trưởng Tạ Bích Ngọc, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường về vụ việc cháu Trần Chí Kiên, lớp 2A, bị gãy chân trong sân trường.

nam-trung-yen-1

 Sau khi đứng ra nói lên sự thật, nhiều giáo viên tiểu học Nam Trung Yên cũng lo lắng sẽ bị trù dập.

Sau đó, ngày 18/2, 18 giáo viên trong Trường Tiểu học Nam Trung Yên tiếp tục gửi “Thư bày tỏ” tới các cơ quan báo chí nêu 4 điểm sai sự thật.

Sau khi “Thư bày tỏ” của 18 giáo viên được gửi tới các cấp lãnh đạo, các cơ quan báo chí truyền thông, một trong số giáo viên viết thư lo ngại sẽ bị “trù” vì nói trái ý Ban Giám hiệu.

Một giáo viên cho biết đã có rất nhiều cuộc điện thoại hỏi xem cô có là người tham gia vụ viết thư này không. Hiện tại, nhiều người đang muốn tìm hiểu về 18 giáo viên này tham gia viết "Thư bày tỏ".

Giáo viên tham gia viết "Thưa bày tỏ" cho biết không lo cho bản thân mình nhưng sợ ảnh hưởng đến gia đình, con cái nên xin tạm giấu tên. Đây cũng là điều trăn trở của nhiều giáo viên khác.

Vì vậy, giáo viên này cũng mong các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí cũng không công khai danh sách này.

Trước đó, trao đổi với báo chí, cô Trần Thị Thu Nhung (Giáo viên chủ nhiệm lớp em Trần Chí Kiên) cũng khẳng định hiện tại rất nhiều giáo viên trong trường cũng muốn đứng lên nói ra sự thật nhưng lại sợ bị trù dập.

Trong khi đó, 3 giáo viên Trần Thị Thu Nhung, cô Nguyễn Thanh Tú và cô Vũ Thị Mừng (tiểu học Nam Trung Yên) dù biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau khi nói lên sự thật nhưng các cô đều khẳng định không thể làm trái lương tâm nhà giáo và không để sự việc ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các giáo viên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link