Vụ mẹ ép 2 con uống thuốc cỏ, cả 3 đã chết

19:47, Thứ tư 05/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì mâu thuẫn với chồng, người mẹ đã ép 2 đứa con nhỏ cùng uống thuốc diệt cỏ làm cả 3 mẹ con tử vong.

Chiều 5/2, ông Bàn Tiến Phong - Công an viên thường trực xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk - xác nhận chị Lý Thị Dần (SN 1984, ngụ xã Ea M’droh) và 2 con là Triệu Thị Thanh Nhung (SN 2009) và Triệu Văn Sỹ (SN 2011) đã tử vong do ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat.

Theo đó, chị Dần tử vong vào ngày 25/1, cháu Sỹ tử vong vào ngày 1/2 và cháu Nhung tử vong vào ngày 3/2.

Mô tả ảnh.
Ba mẹ con chị Dần khi cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó, vào chiều 23/1, do mâu thuẫn với chồng, chị Dần đã cho 2 con uống thuốc diệt cỏ. 

Chị Lý Mùi Phẩy (em gái chị Dần) kể: "Chiều 23/1, chị Dần có điện thoại nói với tôi là “chị không muốn sống nữa, chồng chị ác lắm, suốt ngày chỉ quậy thôi” rồi cúp máy. Biết có chuyện chẳng lành, sau đó tôi gọi lại thì chị Dần gấp gáp nói là vừa uống thuốc tự tử cùng các cháu. Chị Dần còn cho biết thêm đã cho mỗi con uống 2 ngụm, còn mình uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ”.

Mặc dù đã được người nhà phát hiện và đứa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng do uống phải chất cực độc nên cả 3 mẹ con đã không qua khỏi.

Vụ việc kể trên đã khiến không ít người xót xa cho số phận của hai đứa trẻ. Tuy nhiên, điều đáng nói là thời gian gần đây vì những mâu thuẫn với chồng, nhiều người phụ nữ đã mù quáng cướp đi mạng sống của chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra.

Trước đó, vào ngày 20/9/2013, một người mẹ cũng đã đang tâm biến cả 3 mẹ con thành đuốc sống để tự tử.

Theo kết quả điều tra, sáng 20/9, khi chồng không có nhà, chị  Hoàng Thị Mai Lan (28 tuổi, ngụ xã Tân Khai, Hớn Quản, Bình Phước) đưa bé Ngô Hoàng Lâm (5 tuổi) và Ngô Hoàng Lợi (3 tuổi) vào phòng ngủ, lấy chăn quấn chặt ba mẹ con với nhau rồi tưới xăng châm lửa đốt. Sau 1 ngày chuyển lên TP HCM điều trị, cả 3 người đều tử vong vì bỏng quá nặng.
Người nhà các nạn nhân cho biết trước đó vợ chồng chị Lan xảy ra cãi vã.

Theo đại diện gia đình nạn nhân  trước khi tìm đến cái chết, chị Lan đã để lại thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi gia đình hai bên nội, ngoại, "vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên đành phải đưa hai con nhỏ chết theo mình".

Mô tả ảnh.
Lần lượt 3 mẹ con chị Lan được đưa về nhà mai táng.

Tháng 7/2013 một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra khi người mẹ trẻ bóp cổ hai con rồi tự tử. Ba nạn nhân là chị Võ Thị Hồng Nga (27 tuổi) cùng hai con, bé gái mới 3 tuổi, bé trai mới 2 tuổi. Nguyên nhân được cho là do kinh tế khó khăn, con bị bệnh hiểm nghèo và mâu thuẫn với nhà chồng khiến chị Nga nghĩ quẩn, sát hại hai con nhỏ rồi treo cổ tự sát tại căn nhà nhỏ thuộc ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP HCM).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông