Vụ Minh Béo gạ tình - khán giả "chao đảo", nạn nhân... ấm ức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc Minh Béo bị tố gạ tình và sàm sỡ nam nghệ sỹ trẻ đang làm "náo loạn" cộng đồng mạng. Rất nhiều người còn đang chưa rõ thực hư vì những lời nói và phản hồi từ cả 3 phía: Minh Béo thờ ơ, cư dân mạng sôi sục còn nạn nhân thì... ấm ức.

Bị tố gạ tình đồng giới, Minh Béo thờ ơ

Mới đây, trên trang facebook của một diễn viên ca sĩ trẻ tên N.H đã bức xúc đăng tải đoạn status cùng hình ảnh tố cáo nghệ sĩ hài Minh Béo có những hành động quá đáng với mình. 

Cụ thể, Minh Béo đã ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho N.H đi hát. Tuy nhiên, theo lời kể của N.H, sau đó, Minh Béo đã có những hành động dụ dỗ và sàm sỡ anh. Trong đoạn status này, N.H đã kể tường tận quá trình xảy ra vụ việc, đồng thời cam đoan những lời mình nói là sự thật và chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Minh Béo dõng dạc nói "Cây ngay không sợ chết đứng" sau khi bị tố gạ tình đồng giới

Tuy nhiên, chỉ khoảng 2 giờ sau khi đăng tải bức ảnh và những dòng chia sẻ trên N.H đã gỡ bỏ nội dung này ra khỏi trang cá nhân. Liên hệ với N.H, H cho biết bản thân mình đăng tải những dòng trên vì bức xúc và "không lẽ cứ im lặng mãi để họ tiếp tục như vậy", nhưng hiện tại H đang rất mệt mỏi, áp lực nên đã gỡ bỏ.

Về phần Minh Béo, nam nghệ sĩ hài tỏ ra khá bình thản khi cho rằng mình có biết bạn nghệ sĩ trẻ này nhưng không làm việc chung. Minh Béo cho biết anh cũng đã từng vướng vào một vụ tố cáo tương tự nhưng anh không quan tâm vì nếu lên tiếng sẽ vô tình PR tên tuổi cho những người này. 

Hành động đăng lên Facebook sau đó xóa đi đoạn note của nam diễn viên trẻ này cũng chứng minh được phần nào sự việc nên anh sẽ để cho khán giả tự cảm nhận. Minh Béo cũng cho rằng việc đi tố cáo người khác lạm dụng tình dục là một trò rẻ tiền.

Nạn nhân... ấm ức

Sau sự "đáp trả" của Minh Béo, nạn nhân tiếp tục có những trải lòng sau khi vụ việc sàm sỡ đã trở thành đề tài bán tán xôn xao của mọi người.

“Nghe lời khuyên của 1 người anh, người chú vì không muốn làm lớn để làm gì. Những điều em chia sẻ chỉ muốn cho những bạn trẻ như em cảnh giác chứ không phải do ai dọa nạt hay trả tiền để bịt miệng để xóa status...

Nạn nhân chia sẻ nỗi ấm ức 

Lời nói cũng nói ra rồi, thử hỏi nếu không đúng sự thật thì mình có được yên không? Còn đòi em đưa ra bằng chứng khác nào lúc lên gặp MB em đã có chủ động (mà đã là chủ động thì sẽ không xảy ra sự việc như vậy, không hụt hẫng như vậy, để rồi viết lên những lời đầy ấm ức như vậy).

Nói mượn tên tuổi MB để PR? Nếu như thế thì sao phải chọn MB??? Qua sự việc trên, em còn biết được em không phải là nạn nhân duy nhất. Cũng chẳng hay ho gì khi giải thích đôi co. Trời biết, đất biết, lương tâm biết là được. Em muốn chấm dứt việc này. Cám ơn nhiều người đã động viên và tin tưởng em” - Nạn nhân tố Minh Béo viết.

Cư dân mạng "sôi sùng sục"

Đáng chú ý hơn, hàng loạt cư dân mạng là đồng nghiệp hay những người từng là nạn nhân đã lên tiếng tố cáo nhiều hành vi “lạm dụng tình dục” của Minh Béo.

Ngay sau khi thông tin về trường hợp của nam ca sĩ tên N.H kể tường tận câu chuyện chua xót vì bị Minh Béo đã có những hành động sàm sỡ, thậm chí “tấn công” cơ thể của mình được đăng tải, thì đã có đông đảo các đồng nghiệp, ca sĩ, diễn viên trẻ lên tiếng trên facebook từng là nạn nhân của Minh Béo.

Đặc điểm chung của các nạn nhân là những nam ca sĩ, diễn viên trẻ, đẹp mới chập chững bước vào nghề đều được Minh Béo chú ý và gọi đến công ty, nhà riêng để “thử vai”, “kiểm tra” khả năng diễn xuất thông qua hành vi… cởi quần, áo sàm sỡ, nếu không đồng ý sẽ được gạ tình “mua” vai diễn, hay chấp nhận để có cơ hội tiến thân vào showbiz.

 
   
 
   
 
   
 
   
 
Rất nhiều độc giả chia sẻ "nỗi niềm" sau khi Minh Béo bị "đưa ra ánh sáng"  

Ca sĩ The Voice Hoàng Tôn khẳng định, anh có tới hai người em trong nghề bị danh hài gạ tình. Nhạc sĩ Phúc Trường và đạo diễn, biên kịch Unchin Vô dụng của phim ngắn “Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò” cũng chia sẻ trên trang cá nhân sự thật mà họ được biết về Minh Béo. Không dừng lại ở đó, có đông đảo các bạn trẻ đã cho hay về hành vi lạm dụng của Minh Béo, cũng như ủng hộ ca sĩ N.H đã thay họ lên tiếng tố cáo nam danh hài.

Được biết, cách đây vài hôm ngay trước ngày Valentine vừa qua, trong giới nghệ sĩ đã râm ran câu chuyện về một hot boy, ca sĩ trẻ của một nhóm nhạc khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng, đã bàng hoàng kể lại trường hợp chính mình bị Minh Béo lạm dụng tình dục. 

Cụ thể, bạn hot boy cho biết vào trưa hôm đó được Minh Béo gọi đến công ty để “thử vai”, tuy nhiên khi đến nơi mới được biết là nhà riêng. Sau khi trò chuyện, Minh Béo đề nghị cởi áo để “check body”, chàng thanh niên đã đồng ý. Và tiếp theo là cởi quần dài và cả quần trong, đến đây thì nam ca sĩ hỏi tại sao kiểm tra diễn xuất lại phải cởi như vậy, Minh Béo trả lời phải “check” hết thì mới biết được ngoại hình như thế nào. Lấy hết can đảm, chàng hot boy cũng đồng ý và Minh Béo đã “lộ nguyên hình” sàm sỡ, nắn, bóp cơ thể, chỗ nhạy cảm của nam ca sĩ trẻ.

Vượt quá sức chịu đựng của bản thân về động thái lạm dụng tình dục của Minh Béo, chàng hot boy đã gạt phắt Minh Béo ra và lên tiếng: “Nếu anh còn tiếp tục thì tôi sẽ đấm anh, lúc đó anh đừng trách tôi không nể nang”. Khi bị nạn nhân phản kháng quyết liệt thì Minh Béo còn nói vớt vát: “Cho anh hôn một tí”. Quá nhục nhã, nam ca sĩ trẻ vội quơ quần áo mặc vội và chạy ra về trong sự ấm ức khôn tả. Ngay chiều hôm đó, anh đã kể cho những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết vì bị Minh Béo gạ tình, lạm dụng. Nhiều người đã lên tiếng đề nghị nam ca sĩ trẻ tố cáo Minh Béo, tuy nhiên vì sự việc xảy ra quá nhanh và anh cảm thấy bị hụt hẫng lẫn khủng hoảng tinh thần trầm trọng nên đành chọn giải pháp im lặng.

Ngoài chàng ca sĩ trẻ nêu trên, một nam thanh niên đại diện ở một đơn vị tài trợ cho show diễn của Minh Béo cũng từng kể, mình đã bị Minh Béo không ít lần gạ gẫm tình cảm.

Một ca sĩ trẻ lên tiếng đồng cảm với nạn nhân N.H và chua xót về con đường tiến thân của những người mới vào nghề

Trước trường hợp gạ tình của Minh Béo đã dóng lên “tiếng chuông” cảnh báo về thực trạng “thoái hóa” phẩm chất đạo đức của một bộ phận là nghệ sĩ, lấy danh nghĩa người đi trước để “gạ gẫm” kẻ đi sau, hay mang sự hào nhoáng của mình để lợi dụng tình cảm của người hâm mộ là điều không tránh khỏi. Thậm chí có không ít hot boy, hot girl hay diễn viên, người mẫu trẻ bị “bán đứng” trong những chuyến lưu diễn ở nước ngoài mà đành phải “ngậm bồ hòn” cho êm chuyện.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn