Vụ nổ xe taxi: Nghi vấn hành khách tự sát vì nhiễm HIV

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng cho biết hành khách Thành là một đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Liên quan đến vụ taxi nổ như bom khiến 2 người tử vong vào ngày 3/10 tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã xác định danh tính nạn nhân thứ 2 tử vong trong vụ nổ là Lê Thành (50 tuổi, trú ở khu Hoàng Thạch), cùng phường với tài xế điều khiển chiếc xe là anh Đặng Văn Trung (29 tuổi, trú tại tổ 83, phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả).

no-xe-6-phunutoday.vn

Hiện trường vụ nổ. 

Cơ quan chức năng cũng cho biết nạn nhân Thành là một đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV giai đoạn cuối. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một lá thư tuyệt mệnh do nạn nhân để lại.

Tối 3/10, nguồn tin của VnExpress cho biết nguyên nhân khiến chiếc taxi nổ tung tại trung tâm TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) nghi do mìn của ông Thành đem theo phát nổ.

Khám xét nhà ông Thành tại khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch (TP Cẩm Phả), cảnh sát phát hiện thư tuyệt mệnh cùng một số dây mìn.

no-xe-4-phunutoday.vn

  Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, theo kết quả xác minh về nhân thân xác định, Lê Thành là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", án phạt 8 năm tù giam. Đến ngày 8/3 vừa qua, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng (kể từ ngày 8/3/2012) do bị bệnh nặng, sau đó Thành tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1/9/2016. Hết thời hạn được tạm đình chỉ thi hành án nhưng Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định, do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh sống khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn