Thông tin mới nhất về người đàn ông chạy xe ôm bị tử vong trong thang máy tòa nhà

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông được xác định nguyên nhân cái chết là do cố tìm cách thoát khỏi thang máy nên dùng sức nạy cánh cửa ra rồi vô tình rơi xuống phía dưới hố thang cách mặt đất tầm khoảng 15 mét

Chiều ngày 26-9, Công an quận 1 và Ban quản lý tòa nhà Kumho (đường Lê Duẩn, phường Bến Ngé, quận 1, TP HCM) cho biết đã xác định được nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Lương Trí (66 tuổi, ở tại quận Vò Gấp, hành nghề xe ôm).

toa-nha-kumho-1754

 Hình ảnh tòa nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh:/www.baogiaothong.vn

Thông qua hình ảnh camera từ tòa nhà, bước đầu xác định nạn nhân tử vong do rơi cầu thang máy bị đa chấn thương.

Theo như điều tra, vào khoảng 15h ngày 23-9 có một người thuê ông Trí bê một thùng vải nặng khoảng 5kg đến giao cho khách hàng tại tòa nhà. Khi đến nơi, ông Trí có gặp bảo vệ tòa nhà, họ yêu cầu ông xuất trình CMND và chỉ đường cho ông chỗ thang máy ( loại thang máy chuyên vận chuyển đồ 2 cửa) để đưa hàng cho khách

Sau đó, ông Trí bê thùng vải vào cửa thang máy và bấm lên tới tầng 1. Khi lên tới tầng 1, cửa thang máy tự động mở ra ở phía sau lưng ( cửa số 2 dành cho hành khách) nhưng do chăm chú nhìn vào cửa số 1 nên ông Trí không biết. Ông Trí tưởng thang máy bị hỏng, mình bị mắc kẹt ở trong nên đã gõ mạnh kêu có ai bên ngoài để giúp. Chờ hồi lâu không thấy, ông dùng sức nạy mạnh cánh cửa số 1 ( cửa chuyên vận chuyển đồ) lấy thùng hàng chèn lại và bước chân ra khoảng chống trước mặt. Do giữa thang máy và tường có khoảng trống nên ông Trí rơi xuống hố thang từ khoảng cách 15 m và dẫn đến tử vong.

Khi ông Trí bị rơi xuống, thùng hàng vẫn kẹt ngay cửa thang máy, nhưng đến tận 30 phút sau người của tòa nhà mới biết. Rồi đến khoảng 2h đồng hồ sau, quản lý tòa nhà trích xuất camera mới phát hiện ông Trí gặp nạn và tìm đến vị trí nơi ông bị rơi xuống thì ông đã tử vong.

thumb_660_2ffc34d2-8045-49e9-b991-7253a790d3e1

 Nơi xảy ra sự việc thương tâm khiến ông Trí tử vong. Ảnh:cand.com.vn/ANTT

Bên cạnh đó, đại diện của tòa nhà khẳng định,thang máy ông Trí sử dụng là loại thang máy 2 cửa, hàng ngày đều được kiểm tra kỹ lưỡng và hoạt động bình thường. Theo quy trình hoạt động khi thang máy mở cửa số 1 ở tầng B1, lên tầng 1 sẽ mở cửa số 2, thang máy này chỉ chủ yếu vận chuyển hàng hóa. Khi lên những tầng này, thang máy sẽ tự động mở cửa, nếu có sự cố hay thang không mở cửa thì chỉ cần bấm chuông báo động thì sẽ được bảo vệ giải quyết.

Cũng theo thông báo của đại diện phía tòa nhà , đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc thương tâm như vậy. Ban quản lý cho biết: "Sau sự việc này đại diện tòa nhà sẽ gắn cảnh báo ở cửa cưỡng bức để mọi người cảnh giác. Chúng tôi còn tiến hành điều chỉnh kẽ hở giữa thang máy và tường tòa càng nhỏ càng tốt để không xảy ra chuyện đau lòng tương tự”.

Còn về phía người nhà nạn nhân, họ yêu cầu công an vào cuộc điều tra để làm rõ cái chết của ông Trí. Hiện Công an quận 1 đang tiến hành làm rõ quy trình hoạt động cũng như sự cố bên trong thang máy nơi nạn nhân gặp sự cố. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn