Vụ nữ sinh bị cưa chân:Gia đình bác thông tin đòi bồi thường 1 tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, chị gái của nữ sinh bị cưa chân ở Đắc Lắc cho biết không có chuyện gia đình chị yêu cầu BVĐK huyện Cư Kuin bồi thường 1 tỉ đồng.

Trao đổi với báo Lao động, chị Lê Thị Thùy Trang – chị gái của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi – cho biết, không có việc gia đình yêu cầu BVĐK huyện Cư Kuin, Đắk Lắk bồi thường thiệt hại cho Vi 1 tỉ đồng như một số báo thông tin.

Theo chị Trang, vừa qua có một luật số luật sư tư vấn cho gia đình nên thương lượng với BV để giải quyết nhẹ nhàng, với số tiền yêu cầu bồi thường khoảng 500 triệu đến 1 tỉ đồng. Các luật sư khuyên gia đình nên gửi thêm một đơn khiếu nại bổ sung, trong đó nêu rõ số tiền đòi bồi thường.

Nhưng ông Lê Văn Long – bố của Vi – cho rằng, hiện nay Vi đang điều trị, chưa biết chi phí bao nhiêu, các khoản thiệt hại khác cũng chưa tính được nên chưa có cơ sở đòi bồi thường 500 triệu hay một tỉ đồng. Trong đơn khiếu nại trước đó, gia đình cũng chỉ yêu cầu chung chung là “bồi thường về mặt vật chất lẫn tinh thần” chứ không nêu số tiền cụ thể là bao nhiêu.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi vĩnh viễn mất chân phải

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 6-3, sau khi tan học, Vi bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Sau đó, Vi liên tục kêu đau nhưng các bác sĩ không đồng ý tháo bột kiểm tra.

Thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt nên sau đó, ngày 10-3, khi phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Gia đình em xin chuyển viện nhưng không được đồng ý. Ngày 11-3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc BVĐK Cư Kuin, ông cho biết hiện đơn vị chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường của gia đình cháu Vi.

“Với vai trò là người đứng đầu, những sai sót, tai biến nghề nghiệp tôi đã nhận trách nhiệm. Việc bồi thường do cơ quan chức năng quy định. Hiện phía bệnh viện đang chờ hội đồng chuyên môn cấp trên có kết luận và đưa ra biện pháp xử lý” - ông Tâm cho hay.

Theo ông Tâm, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã đình chỉ công tác 4 bác sĩ và điều dưỡng. Do đó, đội ngũ bác sĩ tại đây vốn đã thiếu thốn nay càng trầm trọng và bệnh viện đang rơi vào vòng luẩn quẩn.

“Bệnh viện đã phải điều động, sắp xếp lại đội ngũ bác sĩ cho phù hợp để đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân” - ông Tâm cho biết thêm.

Đình chỉ trường mầm non nơi cháu bé 15 tháng tuổi tử vong
Đình chỉ trường mầm non nơi cháu bé 15 tháng tuổi tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi xảy ra sự việc cháu bé 15 tháng tuổi tử vong khi đưa đi cấp cứu từ trường mầm non Sao Tuổi Thơ, cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link