Nữ sinh bị cưa chân xuất viện, gia đình yêu cầu bồi thường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em Lê Thị Hạ Vi đã xuất viện sau gần 1 tháng điều trị. Tình trạng sức khỏe nhiều tiến triển tốt và em bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu.

Thông tin trên được lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết vào sáng 25/3. Tuy nhiên, bệnh nhân Hà Vi vẫn được chuyển đến BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (1A Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình) để bắt đầu quá trình tập vật lý trị liệu và chuẩn bị lắp chân giả.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh Hà Vi tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng. (Ảnh Facebook)

Cũng trong sáng nay (25/3), Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bác sĩ) cho biết, gia đình đã gửi đơn lên Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt vật chất và tinh thần cho em gái.

Trong đơn, ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) trình bày, sau khi Hà Vi bị tai nạn và được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin để điều trị, các y bác sĩ tại đây đã tắc trách dẫn đến tình trạng Hà Vi bị cưa mất một chân và mang thương tật suốt đời. Việc này cơ quan chức năng đã thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình. Do đó, gia đình yêu cầu cơ quan chức năng có liên quan bồi thường về mặt vật chất, tinh thần để bù đắp phần nào mất mát mà Hà Vi và gia đình đã đang và sẽ phải chịu đựng.

Mô tả ảnh.
Đơn khiếu nại đòi bồi thường của gia đình Hạ Vi

"Trong đơn, gia đình chưa đưa ra mức bồi thường là bao nhiêu vì đợi các cơ quan chức năng kết luận. Tuy nhiên, mức tiền gia đình sẽ yêu cầu khoảng 1 tỷ đồng", chị gái nạn nhân nói.

Liên quan đến sức khỏe của Hà Vi, chị Trang cho biết chiều 24 em gái đã được chuyển sang Bệnh viện chấn thương chỉnh hình để bác sĩ tập vật lý trị liệu. “Khi nào vết thương ở chân Hà Vi ổn định, bác sĩ sẽ cho lắp chân giả”, chị Trang thông tin.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cư Kuin, hiên chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường của gia đình cháu Vi. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận của Hội đồng y khoa và cơ quan công an đang làm việc nên chưa thể đưa ra phương án bồi thường.

Trước đó, ngày 6-3, cháu Vi đi học về thì bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại BV Cư Kuin (Đắk Lắk). BV chẩn đoán bị gãy mâm chày chân phải nên bó bột.

Tối cùng ngày, Hà Vi kêu đau và bị sưng, phần dưới không còn cảm giác. Tới sáng 8-3, các BS mới đồng ý tháo bột cho Vi.

Trưa 11-3, BV đồng ý cho Hà Vi chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các BS cho biết cơ chân Vi bị hoại tử, đứt hết các mạch máu nên tiếp tục chuyển bệnh nhân xuống BV Chợ Rẫy nhưng đã muộn, Hà Vi phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

Sau sự việc này hai bác sĩ liên quan đến việc nữ sinh bị cưa chân bị đình chỉ công tác. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk nhìn nhận có sai sót, có sự lơ là và có yếu kém trong chuyên môn của BV Cư Kuin. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng hứa sẽ giúp đỡ cho Hà Vi nếu cháu có ý định thi vào ngành y.

Cách nhận biết thịt lợn chứa chất tạo nạc Salbutamol
Cách nhận biết thịt lợn chứa chất tạo nạc Salbutamol
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, thịt lợn có chứa chất siêu nạc Salbutamol thường có màu đỏ khác thường, sáng và bóng hơn so với thịt lợn sạch.
Thực hư việc dùng hóa chất “nhuộm” đỏ ruốc biển ở Phú Yên
Thực hư việc dùng hóa chất “nhuộm” đỏ ruốc biển ở Phú Yên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc ngư dân Phú Yên dùng hóa chất "nhuộm" đỏ ruốc biển đang khiến dư luận hết sức hoang mang và lên án mạnh mẽ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn