Vụ thảm sát kinh hoàng ngày 30 Tết: Nghi phạm là người làm công mới 18 tuổi

( PHUNUTODAY ) - "Nghi phạm được xác định là Nguyễn Hữu Tình, 18 tuổi, quê tỉnh An Giang. Tình chính là công nhân làm việc tại cơ sở của gia đình nạn nhân", nguồn tin cho biết.

Chiều nay mồng 1 Tết (16/2), nguồn tin của PV Kiến Thức xác nhận, Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với CSHS Công an TP.HCM bắt được nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến cả gia đình 5 người của ông Mai Xuân Chính (46 tuổi) chủ cơ sở gia công inox, máng xối ở hẻm 131 đường số 7, KP8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân tử vong.

tham-sat-5-nguoi-trong-gia-dinh-o-binh-tan-1109

“Nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Tình, 18 tuổi, quê tỉnh An Giang. Tình chính là công nhân làm việc tại cơ sở của gia đình nạn nhân”, nguồn tin cho biết.

Theo CQĐT, qua công tác khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát cũng như ghi lời khai các nhân chứng và bằng mọi biện pháp nghiệp vụ, suốt ngày đêm 30 Tết, các đơn vị nghiệp vụ Cục CSHS (BCA) và Công an TP HCM đã xác định chính Tình là hung thủ nên phong tỏa khắp cửa khẩu qua biên giới Campuchia như An Giang, Long An, Tây Ninh… nhằm không để đối tượng tẩu thoát.

Đến trưa nay mồng 1 Tết (16/2), nghi can vụ thảm sát đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Long An. Ngay sau đó, Tình đã được di lý về TP HCM phục vụ công tác điều tra.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, trưa 14 -2 (tức 30 Tết), một người đàn ông đến nhà giao gà cúng Tết cho gia đình ông Chinh thì thấy nhà đóng cửa im ỉm. Người này nhìn qua khe cửa thì phát hiện bà Hồng nằm gục, người bê bết máu. Hốt hoảng người giao gà liền hô hoàn cùng người dân xung quanh đến hỗ trợ rồi điện thoại cấp báo công an địa phương.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hưng Hòa có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc. Xác định đây là vụ án giết người có tính chất nghiêm trọng, công an phường đã cấp báo Công an quận Bình Tân và phòng nghiệp vụ Công an TP HCM. Ngay trong đêm, Bộ Công an cũng cử điều tra viên có kinh nghiệm phối hợp với Công an TP khám nghiệm hiện trường phục vụ quá trình điều tra.

Khi công an phá lớp cửa bên ngoài vào trong thì bị con chó béc-giê hung dữ của chú nhà chống trả dữ dội. Công an phải dùng biện pháp khống chế con chó béc-giê để vào bên trong căn nhà.

Vừa bước vào bên trong, công an phát hiện bà Hồng nằm gục ở cửa ra vào, trên người có nhiều vết thương. Riêng Chinh cùng 3 người con nằm gục chết ở 3 phòng ngủ khác nhau, khắp người dính đầy máu.

Bước đầu công an xác định, gia đình ông Chinh – bà Hồng bị sát hại, thi thể đã bốc mùi hôi.

Theo người dân địa phương, gia đình ông Chinh gia công cơ khí, kinh doanh máng xối inox. Chiều 12-2 (tức 27 Tết) gia đình ông Chinh có tổ chức tiệc Tết niên cuối năm cho nhân viên. Từ thời điểm đó, hàng xóm thấy ngôi nhà luôn đóng cửa, vợ chồng ông Chinh không còn đi tập thể dục như thường lệ. Chỉ đến khi có người đến giao gà cúng thì mới phát hiện sự việc đau lòng.

Danh tính 5 người tử vong được xác định là ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 người con ruột của vợ chồng ông là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link