Vừa muốn làm "cú đêm" vừa muốn da đẹp thì đừng bỏ lỡ những điều này

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp bất đắc dĩ mà vẫn phải thức để hoàn thành nốt công việc hay bài vở thì các bạn hãy làm những điều trên để giữ gìn một làn da sáng mịn.

Bước 1: Tẩy trang kĩ càng

Lớp makeup/cặn dơ lưu lại sau một đêm sẽ khiến chúng ta gặp phải rất nhiều vấn đề khác như lỗ chân lông to, mụn, da xỉn màu, khô da… Vì bản thân sữa rửa mặt còn không thể làm sạch được lớp kem chống nắng, chưa kể là còn ti tỉ các lớp nền, lớp phấn, má hồng và những sản phẩm trang điểm mắt, môi.

cac-buoc-cham-soc-da-cu-dem-can-phai-thuoc-long-d40f1e

Dù chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang vẫn rất cần thiết. Nếu chưa sở hữu một dung dịch tẩy trang, thì bạn đừng tiêu hao vào việc bảo vệ da với kem chống nắng, hay làm đẹp với mỹ phẩm! 

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Rửa mặt là bước sơ khai nhất khi bạn bắt đầu dưỡng da. Nhưng bạn có biết rằng, nhiều người thường bỏ qua các bước cơ bản, hoặc làm cho qua loa khiến kết quả của việc chăm sóc da không như mong đợi.

Nói cách khác việc dùng sữa rửa mặt đúng cách, chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng da… là những điều kiện tiên quyết. Ngoài việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da, thao tác thực hiện cũng đóng vai trò quan trọng giúp sữa rửa mặt phát huy hết công dụng, đem đến kết quả tốt nhất cho da. 

Bước 3: Xịt khoáng

Xịt khoáng có chức năng tăng cường độ ẩm cho da, cân bằng pH cũng như hạn chế những tác hại của các loại mỹ phẩm khác và khói bụi ô nhiễm. Thành phần của xịt khoáng chứa những khoáng chất vi lượng và nguyên liệu thiên nhiên an toàn với làn da. 

cac-buoc-cham-soc-da-cu-dem-can-phai-thuoc-long-fd813f

Bước 4: Đắp mặt nạ

Bình thường dù ngủ sớm thì bạn cũng phải chăm chỉ đắp mặt nạ nếu muốn có một làn da đẹp. Không nên lười cấp ẩm trực tiếp cho bằng mặt nạ khi bạn thức khuya làm việc mỗi ngày. Ngoài mặt nạ giấy, bạn có thể đắp mặt nạ tươi từ các nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp như dưa chuột, cà chua, dâu tây sẽ giúp bổ sung độ ẩm, các dưỡng chất và vitamin cho da ngày càng tươi trẻ.

Bước 5: Massage mặt

Khi thức khuya chỉ muốn skincare thật nhanh và đặt lưng lên ngủ ngay thôi. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn không muốn nhan sắc ngày càng xuống dốc vì thức khuya thì nên học các chăm sóc da kĩ lưỡng hơn.

Bạn nên massage da mặt với dầu dưỡng hoặc kem bằng những động tác đơn giản. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng chuyển động tròn hoặc vỗ nhẹ lên da mặt. Massage da mặt trước 12 giờ khuya, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu dưới da.

cac-buoc-cham-soc-da-cu-dem-can-phai-thuoc-long-9c6bf7

Bước 6: Đắp mặt nạ ngủ

Dùng chiếc thìa nhỏ lấy 1 lượng kem vừa đủ chấm đều lên trán, mũi, cằm, 2 má rồi thoa đều ra mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng cho kem thấm nhanh vào da.

Khi mới thoa lên da bạn sẽ thấy cảm giác mát lạnh thấm vào da ngay lập tức. Kem thấm khá nhanh (khoảng 10p), không màu và mặt không hề có cảm giác gì, không bóng nhờn, không đổ dầu và càng không làm khô da. Tuy nhiên nên đợi khoảng 20p sau khi thoa kem để kem thấm vào da trước khi nằm ngủ. Tránh kem dính ra gối hay chăn, quần áo.

Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý bổ sung một số thực phẩm "sạch" để hỗ trợ cho da được tốt hơn trong những ngày thức đêm nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link