Điểm danh 5 suy nghĩ sai lầm trong việc chăm sóc da, top 1 chị em nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cô nàng vẫn luôn tự hỏi tại sao mình liên tục đầu tư các sản phẩm dưỡng sáng da nhưng vẫn không có được làn da như ý, bạn hãy thử xem mình có mắc các sai lầm này không nhé.

Da ngăm đen xỉn màu mới phải dưỡng sáng da chuyên dụng

Nhiều cô nàng may mắn sở hữu làn da trắng cho rằng, bản thân sẽ không bao giờ cần đến các sản phẩm dưỡng sáng da. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi 25, các thành phần cấu tạo da như collagen, elastin,… giảm dần đi, da cũng bị sạm nám. Cho nên dù muốn hay không, từ sau 25 tuổi, phái đẹp nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm làm sáng da để làm mờ đi những vết sạm nám, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.

Thực phẩm không ảnh hưởng đến việc dưỡng sáng da

Việc cơ thể nạp quá nhiều đồ ngọt, lượng đường khi đi vào trong máu sẽ tạo ra một số phản ứng hóa học phá hủy collagen và elastin. Từ đó làn da của bạn sẽ mất độ đàn hồi, xỉn màu theo thời gian.

BZ-cetaphil-1

Còn nếu bạn ăn nhiều trái cây và rau xanh, cơ thể sẽ được bổ sung thêm các loại vitamin, tăng sinh collagen và elastin; mang lại một làn da luôn săn chắc và sáng màu. 

Sản phẩm chăm sóc da càng đắt tiền càng mang lại hiệu quả

Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điển hình như sản phẩm phải phù hợp với làn da, có nguồn gốc rõ ràng,… Do đó, để tránh lãng phí, bạn cần xem xét kỹ thành phần dưỡng sáng; cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng lâu dài.

Mặc kín như bưng sẽ bảo vệ làn da tuyệt đối

Tia cực tím trong ánh mặt trời có thể xuyên qua vải nên dù bạn mặc áo tay dài. Trùm kín cũng chưa thể bảo vệ bạn toàn diện khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thế nên, ngoài việc che chắn kĩ, bạn cần dùng thêm kem chống nắng có chỉ số thích hợp khi di chuyển ngoài trời.

image001

Kem dưỡng da ban ngày và ban đêm giống nhau

Dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể chỉ dùng một loại nhưng về lâu dài sẽ không có được hiệu quả dưỡng sáng cao. Kem dưỡng sáng da ban ngày thường nhẹ hơn. Còn kem dưỡng sáng da ban đêm có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da nhiều hơn. Do đó, bạn cần sử dụng hai sản phẩm dưỡng da ban ngày và ban đêm riêng biệt để đạt được kết quả mong muốn nhất.

Để có một làn da trắng sáng rạng rỡ và an toàn, ngoài việc ăn uống lành mạnh, che chắn hợp lý; bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm sáng da chuyên dụng lành tính để sử dụng.

Hãy nhanh chóng bỏ qua những lầm tưởng trên và bắt đầu chăm sóc làn da trắng sáng đúng cách từ hôm nay. Chỉ như vậy bạn mới có được làn da trắng sáng và công chăm sóc bằng loạt đồ đắt tiền mới hiệu quả. 

Theo:  xevathethao.vn copy link