7 bước chăm sóc da "bất di bất dịch" của người Nhật được nhiều chị em học theo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các bước chăm sóc da ban đêm của người Nhật. Các bước chăm sóc da ban ngày cũng gần như tương tự.

1. Tẩy trang

Bạn cần loại bỏ hết lớp makeup và cặn bã trên mặt. Nhưng không nên dùng khăn ướt tẩy trang, vì nó không thể loại bỏ cặn bã trên mặt mà chỉ đẩy chúng vào các lỗ chân lông, bịt kín lỗ chân lông. Người Nhật dùng dầu tẩy trang (cleansing oil) để làm sạch mặt. Bạn cho một ít cleansing oil vào một miếng bông cotton rồi nhẹ nhàng lau sạch mặt theo chiều hướng lên.

cac-buoc-cham-soc-da-cua-nguoi-nhat_1086752462

2. Rửa mặt và tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy trang, người Nhật sẽ sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ tàn dư còn sót lại trên da. Bọt của sữa hoặc xà bông rửa mặt sẽ giúp gương mặt sạch sẽ. Dĩ nhiên bạn không cần tẩy tế bào chết mỗi ngày. Chỉ cần thực hiện 1-2 lần mỗi tuần, nếu làm nhiều hơn có thể khiến da bị kích ứng.

Bạn cũng nên tránh xa những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa các hạt vi nhựa (microbead), chúng gây ô nhiễm môi trường và cũng không tốt cho da. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên với gạo hoặc đường.

3. Toner (nước cân bằng da)

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết, bạn đã rửa sạch hết tất cả dầu nhờn tự nhiên trên da cùng với bụi bẩn, điều này có thể làm mất cân bằng độ pH của da, khiến da bị kích ứng và nổi mụn. Nước toner sẽ giúp hồi phục độ pH cho làn da khỏe mạnh. Không thoa toner, làn da có thể bị mất nước. Toner cũng giúp làn da hấp thụ kem dưỡng da được tốt hơn.

Empty

4. Bổ sung tinh chất essence

Essense là sự pha trộn giữa toner và serum, giúp dưỡng ẩm cho da và kích thích tái tạo tế bào, cho làn da trẻ trung rạng ngời. Có nhiều loại sản phẩm essense giúp giải quyết từng vấn đề của làn da như da khô, da mẩn đỏ, da nhiều nếp nhăn.

5. Serum

Serum chứa rất nhiều hoạt chất, giúp giải quyết nhiều vấn đề mà da gặp phải, đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với essense. Chẳng hạn, nếu bạn lo lắng về nếp nhăn và da mất nước, bạn có thể dùng essense để xóa nhăn và serum để tiếp nước cho da.

1_1592490383_hoa-ra-nhung-cach-cham-soc-da-ban-nghi-la-hieu-qua-lai-chi-la-lam-tuong

6. Chăm sóc mắ

Xung quanh mắt bạn không có tuyến chất nhờn để sản sinh dầu, vì vậy bạn cần dùng kem mắt để giúp vùng da xung quanh mắt được dưỡng ẩm và bảo vệ. Vì nếu da thiếu nước, quanh mắt cũng xuất hiện rõ các vết chân chim.

7. Đắp mặt nạ

Mặt nạ giúp cứu vớt kịp thời những làn da mệt mỏi, thiếu sức sống, nhưng bạn không nên đắp mặt nạ mỗi ngày. Có nhiều loại mặt nạ để bạn chọn lựa, chẳng hạn mặt nạ lô hội giúp xoa dịu làn da kích ứng, mặt nạ bổ sung vitamin và khoáng chất giúp tái tạo năng lượng cho da. Bạn nên chọn loại mặt nạ đáp ứng nhu cầu về da mà bạn đang gặp phải.

Theo:  xevathethao.vn copy link