Vừa nhổ răng tại phòng khám, bé gái 5 tuổi nguy kịch qua đời, bác sĩ nói: Lỗi tại cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - Do cha mẹ không thông báo chính xác tình trạng của con mà bé gái 5 tuổi dưới đây đã không qua khỏi khi đi nhổ răng tại phòng khám.

Việc đưa trẻ con tại Nha khoa để thăm khám hay nhổ răng là chuyện hết sức bình thường với bất cứ bậc cha mẹ nào, nhất là những bé trong độ tuổi thay răng sữa. Tuy nhiên, lại có trường hợp một bé qua đời vì chuyện này đấy mọi người ạ.

Mình vừa mới đọc trên báo, thì việc này xảy ra tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Bé gái đáng thương này là Kỳ Kỳ (5 tuổi, ở Trung Quốc).

Hôm đó, cô bé Kỳ Kỳ nói với mẹ rằng có một chiếc răng lung lay và bảo mẹ cho đi nhổ.

Gia đình bé Kỳ Kỳ ký giấy đồng ý hiến tạng

Gia đình bé Kỳ Kỳ ký giấy đồng ý hiến tạng

Trước đó ít ngày, cô giáo của Kỳ Kỳ tại lớp cũng thông báo về cho gia đình rằng, cô bé do mải nô đùa với các bạn đã bị một cậu bé trong lớp đánh trúng mặt 2 cái. Lúc đó, Kỳ Kỳ không việc gì, nhưng sau khi ngủ trưa dậy, khuôn mặt cô bé hơn sưng nhẹ và trong miệng có chút máu. Nhưng vì bé vẫn vui chơi bình thường nên cô giáo không cho đó là điều quan trọng.

Tuy nhiên, sau đó vài ngày, miệng của cô bé vẫn tiếp tục chảy máu, dù không nhiều nhưng không cầm máu hoàn toàn, liên tục vài ngày sau, mỗi buổi sáng thức dậy và sau khi ngủ trưa, bé đều bị như vậy.

Sau đó, cũng cảm thấy bất thường nên mẹ của bé đã đưa con tới Nha khoa để khám. Bác sĩ khuyên cho bé nhổ răng, vì chiếc răng này có vẻ đã bị yếu quá mức, không thể giữ được nữa. Vì vậy, cô phải ký vào giấy đồng ý nhổ răng cho con.

Quy trình nhổ răng cho Kỳ Kỳ được các bác sĩ thực hiện đúng các bước, an toàn và cẩn thận với phần chụp phim răng và thăm khám. Thế nhưng, thời điểm chiếc răng bị nhổ, máu không ngừng chảy và không cầm được.

Sau nhổ răng 1 giờ, Kỳ Kỳ được chuyển đến phòng cấp cứu của bệnh viện trực thuộc Đại học Y Quảng Tây. Lúc này bé đã rơi vào tình trạng hôn mê và không thể tỉnh lại được nữa.

Khoảng 1 tuần sau, Kỳ Kỳ được xác định là chết não. Bố mẹ của cô bé cực kỳ đau lòng, hai người đã phải chi gần 100.000 nhân dân tệ (hơn 361 triệu đồng) cho các chi phí y tế với mong mỏi cứu được con gái. Tuy nhiên, mọi cố gắng của cả gia đình và phía bệnh viện đều trở nên vô ích.

12

Vì sao bé gái 5 tuổi qua đời chỉ vì đi nhổ bỏ 1 chiếc răng?

Sau khi Kỳ Kỳ qua đời, bố mẹ của cô bé cực kỳ đau đớn, họ không thể tin được chỉ đi nhổ răng, con gái cô cũng mất mạng. Phía bệnh viện cũng nói rằng, trong suốt quá trình khám bệnh và tiến hành nhổ răng cho Kỳ Kỳ, bác sĩ tại đây đã làm đúng quy trình và không có bất cứ sai sót nào.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với các chuyên gia, bệnh viện cho biết tình trạng của bé gái này tương đối hiếm gặp, liên quan đến u máu và chảy máu nguy hiểm do các bệnh bẩm sinh.

Thế nhưng trước đó, gia đình của bé hoàn toàn không thông báo cho bác sĩ về vấn đề này dù đã được hỏi tới 2 lần.

Chia sẻ về điều này, mẹ của Kỳ Kỳ cho biết, vào tháng 11/2020, sau khi phát hiện trên mặt con gái có vết đỏ như phát ban, đã đưa bé đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ cho biết nếu gia đình lo lắng có thể dùng laser để điều trị để sau này không gây ảnh hưởng đến gương mặt của bé.

Sau đó cô đã cho con đi điều trị bằng laser một lần nhưng bệnh viện không hề giải thích rằng tình trạng của con gái bà là u máu có khả năng gây nguy hiểm như vậy.

Trước đó, trong thời gian Kỳ Kỳ nguy kịch, có người đã đề nghị bà Châu đăng ký hiến tạng cho con gái, không chỉ cứu thêm được vài gia đình mà cuộc sống của đứa trẻ sẽ tiếp tục theo một cách khác.

Sau nhiều lần cân nhắc và tham khảo các quy định pháp lý, vợ chồng bà Châu đã quyết định hiến tạng của Kỳ Kỳ, để con gái có thể sống cuộc đời mới thật ý nghĩa. Cả gia đình bé Kỳ Kỳ đã ký vào bản thỏa thuận hiến tạng.

"Bố mẹ hy vọng con có thể tiếp tục sống trong cơ thể của những bạn nhỏ khác. Và như thế bố mẹ có thể cảm nhận được con vẫn còn hiện diện trên cõi đời này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link