Vùi 2 thứ này vào chậu: Rễ và lá của hoa lan mọc ra tua tủa, hoa thơm ngào ngạt

( PHUNUTODAY ) - Hoa lan là một loại cây đặc biệt với vẻ ngoài tao nhã, khí chất tươi tắn và tinh tế, được nhiều người yêu thích. Do đó, nhiều người chọn trồng một vài chậu lan trong nhà. Tuy nhiên, để trồng lan tốt, bạn cần hiểu rõ thói quen và nhu cầu sinh trưởng của cây.

Nhiều người cho rằng lan không ưa phân bón nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Nếu lan thiếu phân bón lâu ngày thì lan sẽ không lớn lên được chứ đừng nói đến nở hoa. Vì vậy muốn lan phát triển tốt chúng ta phải sử dụng phân bón thích hợp.

Empty

Người trồng lan lâu năm cho biết, bằng cách chôn hai thứ này vào lọ hoa, rễ và lá của cây lan có thể nhanh chóng nở hoa mạnh mẽ và có hương thơm ngào ngạt.

Lòng trắng trứng

Những người thích trồng hoa nên biết rằng lòng trắng trứng là một trong những “báu vật” được yêu thích của hoa và cây. Nhiều loại cây có thể sử dụng lòng trắng trứng làm phân bón tăng trưởng vì nó rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin và glucose, nó có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của cây và làm cho rễ cây phát triển mạnh mẽ hơn. Đối với hoa lan, đây là loại phân bón tốt hiếm có.

Vậy làm thế nào để sử dụng lòng trắng trứng cho hoa lan?

Để sử dụng lòng trắng trứng làm hoa lan thì trước tiên phải lên men. Vì vậy khi lấy lòng trắng trứng ra, chúng ta phải hòa với nước rồi cho vào một chiếc chai rỗng. Bịt kín khoảng một tháng, trong quá trình này, lòng trắng trứng sẽ được chuyển hóa thành một lượng lớn nitơ. Nguyên tố nitơ này khi lên men có mùi hăng nên những người nhạy cảm hơn với mùi này có thể cho vài miếng vỏ chanh vào để khử mùi.

Khi lòng trắng trứng đã lên men, chúng ta có thể vớt ra, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:30 rồi dùng cho hoa lan cứ 15 ngày một lần.

Empty

Vỏ ốc

Mỗi lần ăn ốc tại nhà sẽ còn rất nhiều vỏ, khi đó mọi người sẽ đổ đi, nhưng thực tế, vỏ ốc này là nguyên liệu tốt để trồng hoa. Bởi vì nó rất giàu canxi và vitamin, cũng như phốt pho và kali, nó có thể thúc đẩy hoa tạo ra nhiều nụ hơn.

Khi sử dụng vỏ ốc để trồng hoa lan, trước tiên chúng ta phải rửa sạch, đập nhỏ hoặc xay thành bột, sau đó cho vào hộp kín rồi trộn đều với nước, ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được. Chất dinh dưỡng vỏ ốc này có thể được sử dụng làm phân bón nền cho đất trồng lan trong chậu.

Bạn cũng có thể rửa sạch, khử trùng vỏ ốc rồi chôn trực tiếp một ít vào chậu hoa để tăng độ thoáng khí cho đất và tránh đọng nước trong chậu hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link