Mẹo hay để đánh giá chất lượng của một món đồ thời trang

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định mua một set đồ tất nhiên ai cũng quan tâm về chất lượng của chúng. Bạn đã biết làm cách nào để đánh giá chưa?

Trước khi mua quần áo, váy vóc nếu bạn cần đánh giá xem chất lượng loại vải hãy thử các cách sau nhé:

kiemt ra via

Soi vải trước đèn

Soi vải qua ngọn đèn bạn sẽ đánh giá được chúng dày hay mỏng. Ánh sáng lọt qua nhiều tức là vải chưa xịn, ánh sáng lọt qua ít là vải tốt.

kiem tra vai 2

Kiểm tra độ nhăn

Một món đồ nếu vừa mặc lên đã nhăn sẽ khiến bạn bất tiện trong nhiều tình huống. Do đó muốn kiểm tra xem vải có nhăn nhiều không bạn hãy nhúm vải lại theo dạng nắm chúng thành nắm đấm rồi thả ra. Nếu vải nhanh phẳng trở lại thì chúng sẽ ít nhăn. Vải bị nhăn nhiều thì bạn nên xem xét có mua không. Một số loại vải tự nhiên thường sẽ nhăn nhiều hơn vải đã qua xử lý. Tuy nhiên nếu bạn muốn quần áo của mình giữ được phom dáng lâu thì nên xem xét về tính chất khử nhăn của thương hiệu đó.

kiem tra duogn may

Kiểm tra đường may

Bạn muốn xem bộ đồ có được may chỉn chu không cần kiểm tra các đường chỉ. Nếu bộ đồ có họa tiết thì xem ở khu vực cần lắp ráp các mảng với nhau. Nếu họa tiết bị lệch chứng tỏ đó không phải hàng xa xỉ hay sang trọng. Việc lắp ráp các miếng vải trùng họa tiết là đòi hỏi của thương hiệu uy tín.

kiem tra lop lot

Kiểm tra phom dáng sau khi mặc thử

Một bộ đồ xịn sau khi mặc thử thường giữ nguyên phom dáng. Trong khi đó một số món đồ chất lượng kém sau khi mặc thử cởi ra bạn sẽ thấy chúng bị giãn, và phom dáng bị lệch so với ban đầu. Nếu những bộ đồ dễ đổi phom dáng như vậy thì bạn mặc lên sẽ rất xấu, chỉ cần ngồi hay đứng là dáng đã bị hỏng rồi. Những loại này không nên mua vì bạn sẽ chán ghét chúng nhanh chóng, mặc lên vài phút là sẽ y như hàng cũ lâu ngày.

kiem tra lop lot 1

Kiểm tra lớp lót

Đường may và lớp lót bên trong thể hiện sự chỉn chu của nhà may. Nếu lớp lót xấu, đường may lớp lót tệ chứng tỏ họ làm rất ẩu. Khi lớp lót không được chú trọng lúc mặc lên bạn sẽ thấy không thoải mái hoặc lớp lót sẽ nhanh bị sứt chỉ, rách, khiến bộ đồ trở nên cũ kỹ và xấu xí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn