Vùi một bìa đậu xuống đất, 1 tuần sau thấy điều kì diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng đậu phụ để bón cho cây sẽ mang lại những lợi ích không ngờ tới.

Khi trồng cây tại nhà, bạn không muốn sử dụng các loại phân bón hóa học có hại cho sức khỏe. Lúc này, hãy tận dụng những nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền và có sẵn trong nhà giúp trừ sâu, cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển.

Đậu phụ là một trong những nguyên liệu có thể sử dụng làm phân bón. Đậu phụ giàu khoáng chất như đồng, kẽm, canxi, magie. Khi sử dụng đậu phụ làm phân bón, cây sẽ phát triển tốt hơn.

Dùng đậu phụ làm phân bón cho hoa hồng

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy dùng trấu hoặc xơ dừa trộn với đất khi trồng cây. Sau 2 tuần hãy lấy 4-5 bìa đậu phụ bóp nắt rồi rắc quanh gốc cây và phủ đất lên trên. Thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần. Như vậy cây sẽ lớn vù vù, sớm ra hoa.

Đậu phụ có thể dùng làm phân bón cho cây.

Đậu phụ có thể dùng làm phân bón cho cây.

Dùng đậu bón rau

Hãy lấy 5 miếng dậu phụ bóp nát và trộn với 1kg đất rồi bón rau 4 ngày đến 1 tuần tuổi. Như vậy có thể giúp cây sinh trưởng tốt hơn mà không cần phải sử dụng đến các loại phân hóa học.

Dùng đậu làm phân bón cho cây cảnh

Các loại cây cảnh, bonsai thường khó chăm sóc, quá trình nuôi vô cùng phức tạp. Những loại cây này lại thường kén phân bón. Chỉ cần một chút sai lầm trong quá trình trồng có thể khiến cây héo úa.

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng đậu phụ để trị chứng "kén ăn" của cây cảnh.

Đậu phụ chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không quá nhiều đạm, không làm cây bị "bội thực". Axit phytic trong đậu có thể giúp ngăn ngừa sâu ăn rễ cây, giúp cây xanh tươi, đẹp mắt.

Phương pháp thực hiện rất đơn giản. Bạnh chỉ cần bóp nát đậu phụ và bón vào gốc cây. Với cây lớn thì sử dụng 0,3 – 0,5kg/cây, cây nhỏ hơn dùng khoảng 0,1 – 0,3kg/cây thôi.

Sau khi bón đậu phụ vào gốc cây nên dùng xơ dừa hoặc rơm phủ lên trên để giữ độ ẩm cần thiết cho quá trình phân hủy, tránh nấm bệnh sinh do đậu phụ.

Lớp rơm phủ cũng sẽ giúp ánh nắng mặt trời không làm đậu phụ bị khô cứng và dễ lên men hơn, giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link