Muốn chọn được táo ngon, thử ngửi mùi 5 giây là biết ngay hàng chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn táo dưới đây bạn có thể lựa chọn được những quả táo ngon hấp dẫn.

Quan sát vỏ táo

Khi bạn muốn mua táo ngon bạn nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay thì đó chính là quả táo thơm ngon ngọt lịm. Nếu bạn là một người hâm mộ những quả táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ thì sẽ ngọt hơn những quả táo to. Ngoài ra, bạn cung tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại ăn dễ bị đắng trong phần lõi táo.

Chú ý kích thước quả táo

Một trong những mẹo giúp bạn chọn táo ngon là bạ chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis sẽ ngon ngọt hơm rất nhiều. Bạn không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to ăn sẽ không giòn ngọt bằng. Một quả táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép ăn dễ bị chua không ngon ngọt.

Nhìn vào cuống táo biết được táo ngon

Nhìn vào cuống táo biết được táo ngon

Quan sát cuống quả táo

Khi bạn muốn mua táo ngon bạn nên chọn những quả táo khi chúng vừa mới thu hoạch sẽ có phần cuống mới và tươi, gắn chặt vào quả. Khi ấy, táo sẽ tươi giòn ngọt hơn những quả táo đã được thu hoạch lâu, nhìn vào bạn sẽ thấy phần  cuống táo đã rụng cuống hoặc cuống đã khô.

Hãy cầm trái táo trên tay

Khi mua táo bạn đừng ngần ngại cầm quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay đó chính là táo ngọt mọng nước ăn không bị khô. Bạ cũng hãy dùng tay thử ấn vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Bạn cũng có thể thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon nên lựa chọn.

Hãy thử ấn tay vào táo giúp chọn táo ngon

Hãy thử ấn tay vào táo giúp chọn táo ngon

Ngửi mùi thơm của quả táo

Một trong những cách giúp bạn chọn được táo ngon hãy thử ngửi mùi thơm của quả tạo. Nếu đó là quả táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Khi quả táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát không nên lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link