Vườn có 4 loại cây trồng rắn "mê như điếu đổ", muốn rắn tránh xa, không dám bén mảng thì hãy trồng cây này

( PHUNUTODAY ) - Trong vườn có 4 loại cây dễ thu hút rắn, không muốn bị rắn cắn thì chủ nhà nên tránh xa.

 4 loại cây rắn mê như điếu đổ

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà là một loại hoa mang màu trắng thanh khiết và hình dạng nhỏ xinh, dễ thương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng loại hoa này lại có mùi hương đặc biệt được lòng rắn, và nở quanh năm, đặc biệt là vào tháng 5 và 6.

Mùi hương thơm của bạch hoa xà có thể dẫn dụ rắn tìm đến nhà, vì vậy không nên trồng loại hoa này trước sân nhà. Nếu đã trồng rồi, cần phải chặt bỏ để tránh gây nguy hiểm cho gia đình. Nếu không, có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc mà không kịp hối hận.

20211130_095431_246976_bach-hoa-xa.max-1800x1800

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo là một loại hoa hoàn toàn khác với bạch hoa xà, còn được gọi là lưỡi rắn trắng. Tên gọi này xuất phát từ việc loài hoa này thường phát triển tốt ở những nơi ẩm ướt, và vào mùa hoa, chúng nở rộ trong màu trắng tinh khiết, với những đài hoa hình giáo nhọn và ống đài hình cầu rất đẹp. Tuy nhiên, mọi người không nên trồng loại hoa này vì người xưa cho rằng ở nơi có bạch hoa xà thiệt thảo, rắn sẽ xuất hiện.

bach-hoa-xa-thiet-thao-1

Sa nhân tím

Sa nhân tím, dù không có vẻ ngoài đẹp mắt nhưng lại được coi là một loại dược liệu quý giá, có khả năng chữa trị nhiều triệu chứng phổ biến như lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau răng, v.v... Do đó, nhiều người thích trồng cây này trong vườn nhà.

qua-sa-nhan-tim

Tuy nhiên, điều mà không phải ai cũng biết đó là sa nhân tím có vị ngọt, là thực phẩm yêu thích của các loài gặm nhấm như chuột, sóc, nhím... và đặc biệt là rắn, chúng sẽ đến những nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Một số loại hoa có mùi thơm

Các loại hoa thơm ngát như hoa quỳnh, hoa nhài và cỏ hương được trồng trong nhà để làm đẹp nhưng lại có thể thu hút sự chú ý của rắn. Ngoài ra, các loại cây lớn như hoa giấy và hoa lý cũng được trồng để tạo không gian mát mẻ, nhưng cũng có khả năng thu hút loài rắn lục xanh.

Muốn rắn tránh xa nhà thì bạn nên trồng 4 cây này

Sắn dây: Sắn dây cũng là một trong số những loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn. Nó còn gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Nhựa tiết ra từ cây sắn dây có thể khiến rắn sợ và tránh xa.

Cây sả: Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0,8 đến 1m. Đây là loại cây gia vị quen thuộc của nhiều gia đình, lá của chúng còn được dùng để xông giải cảm, trị cảm mạo, sốt… Trồng 1 bụi sả trong sân vườn hay trồng chậu cho ban công, sân thượng thì chúng còn có công dụng là 1 loại cây đuổi rắn.

20221125_cay-sa-1

Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ được ưa chuộng trồng nội thất vì dễ chăm sóc và bộ lá của nó rất bền, và quan trọng hơn hết là vẻ đẹp của nó. Cây lưỡi kổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt.

Ngoài ra chúng còn là cây đuổi rắn được nhiều người biết đến và trồng nhiều hiện nay. Những khu vườn sẽ dường như không thấy sự xuất hiện của rắn nếu như bạn trồng loại cây này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link