Vứt bỏ lá cần tây khi chế biến khác nào ném hết vitamin vào thùng rác, đừng lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Lần nào mua về xào cũng cắt phăng lá đi mà mọi người không biết mình đã bỏ qua một kho dinh dưỡng quý như nhân sâm đắt tiền.

Tại sao cần tây không ăn lá?

- Hương vị tệ

Nhiều người thường cho lá cần tây vào xào chung khi nấu cần tây để xem mùi vị của lá cần tây như thế nào, cuối cùng phát hiện mùi vị của lá rau xanh không ngon, có vị như cỏ.

Nếu chế biến không hợp lý còn có thể khiến lá cần tây có vị đắng, nên mọi người đều cho rằng vị của lá cần tây không ngon nên chọn hái cần tây ở nhà hàng cần tây rồi vứt bỏ lá cần tây.

Empty

Đây là một lý do quan trọng tại sao mọi người thường vứt bỏ lá cần tây khi ăn cần tây.Có lẽ hầu hết mọi người đều có suy nghĩ này.

- Hương vị và giá của lá cần tây là khác nhau

Đó là, khi bạn mua cần tây trong siêu thị, nếu thân rễ của cần tây tương đối già, thì hàm lượng chất xơ thô của lá cần tây tương đối cao, lúc này mùi vị lá sẽ tương đối kém.

Ngoài ra, để bán chạy hơn lá cần tây, nhiều thương nhân sẽ nhặt lá cần tây, bởi vì sự hiện diện của lá cần tây sẽ làm cho hình thức của cần tây trông xấu, vì vậy rất dễ giảm doanh số bán hàng.

- Vấn đề thói quen

Đại đa số những người trẻ tuổi thực sự không biết, hoặc không nghĩ rằng lá rau xanh không thể ăn được, theo thói quen nhặt rau từ thế hệ già ở nhà.

Bằng cách này, khi thường nấu ăn, bạn sẽ tự nhiên vứt bỏ lá cần tây, mà không nghĩ đến việc lá cần tây có ăn được không, đó chỉ là vấn đề theo thói quen.

Empty

- Dư lượng thuốc trừ sâu

Khi nông dân trồng cần tây, để ngăn chặn sâu bệnh phá hoại cần tây, họ sẽ phun một lượng lớn thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt.

Mặc dù mọi người sẽ rửa sạch trước khi ăn, nhưng một số loại thuốc trừ sâu đã đến rễ và thậm chí xâm nhập vào lá, điều này sẽ dễ dàng làm tăng hiện tượng tồn dư thuốc trừ sâu.

Do đó, loại bỏ lá cần tây trước khi ăn là một cách rất đúng đắn, có thể giảm dư lượng thuốc trừ sâu hiệu quả hơn, đây cũng là một lý do quan trọng khiến nhiều người không ăn lá cần tây.

Lá cần tây có ăn được không?

Trên thực tế, lá cần tây là một loại thực phẩm có thể ăn được.

Các nhà dinh dưỡng đã phân tích các thành phần dinh dưỡng có liên quan của lá và thân cần tây, và cuối cùng phát hiện ra rằng có nhiều chỉ số trong lá cần tây vượt quá thân cần tây.

Vitamin C, niacin và vitamin B2 trong lá cần tây gấp đôi so với thân cần tây, khoáng chất magiê gấp 3,2 lần so với thân cần tây và hàm lượng carotene gấp 8,6 lần so với thân cần tây.

Ngoài ra, theo quan điểm của y học cổ truyền, lá cần tây cũng là một loại thực phẩm rất tốt, có vị ngọt, tính mát và không độc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link