Búp bê "ngàn đô" dành cho "Quý tộc" ở Sài Gòn

09:00, Thứ năm 10/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo những người kinh doanh mặt hàng này, người chơi chuộng nhất là những loại được sản xuất từ Hàn Quốc, Nhật, và Trung Quốc

Búp bê Ball Joint Doll (BJD) là một biểu tượng trong ngành công nghiệp đồ chơi xa xỉ tại Sài Gòn trong vài năm nay nhưng ngày càng nở rộ bởi mô hình đã khác đi nhiều. Trước đây Ball Joint Doll chỉ "copy" hình tượng những ngôi sao Thế giới thì bây giờ, bất kì vị khác nào có mong muốn có một con búp bê giống y hệt chủ nhân thì điều này hoàn toàn có thể làm được. Ball Joint Doll (BJD) đang được nhiều người có thu nhập khá ở TP.HCM chọn mua làm quà, được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Theo những người kinh doanh mặt hàng này, người chơi chuộng nhất là những loại được sản xuất từ Hàn Quốc, Nhật, và Trung Quốc. Những con búp bê này có đủ khớp trên cơ thể, cho phép người chơi tạo hình bất kỳ tư thế nào họ muốn. Khớp này được tạo bởi các khối hình cầu, và vì thế chúng mới có tên chung là Ball Joint Doll.

bupbe-phunutoday-vn
Búp bê "quý tộc"

Anh Kha, một người kinh doanh búp bê ở quận 1, cho biết: "Phải mất từ 3 - 6 tháng đặt hàng từ các công ty ở nước ngoài để sản xuất một 'em' búp bê. Nhưng thường tôi chỉ mua 'body', còn tóc, trang phục, giầy dép... sẽ tự thiết kế. Đây là loại sản xuất thủ công và không làm đại trà, giá rất đắt nên tôi chọn phân khúc mềm hơn, phần nhiều là dòng sản phẩm từ 4 đến 25 triệu, còn những dòng trên 2.000 USD thì hạn chế hơn".

bupbe-phunutoday-vn
Một "nàng" búp bê siêu đẹp.

Chị Hà, giám đốc một công ty chuyên thiết kế đồ thời trang búp bê ở quận 7, cho biết, có khách mang cả những bộ trang phục của mình đến yêu cầu cửa hàng làm mẫu để may quần áo cho búp bê. Tại cửa hàng chị Hà, giá các bộ trang phục búp bê giao động 300.000-1.000.000 đồng. Cũng có rất nhiều bộ lên đến hàng triệu đồng vẫn được khách đặt mua.

Nữ sinh viên lái chiếc ô tô đồ chơi trẻ em đi học gây sốt
Nữ sinh viên lái chiếc ô tô đồ chơi trẻ em đi học gây sốt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không thể lái chiếc ô tô đến trường nên cô sinh viên vẫn ngày ngày lái chiếc xe đồ chơi từ nhà đến trường.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh