Bé trai bị mẹ đánh, phạt quỳ giữa phố vì kết quả học tập kém

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì kết quả học tập giảm sút, một cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc đã bị mẹ đánh, bắt quỳ trên phố giữa trưa nắng để làm bài tập về nhà.

Chiều ngày 11/7, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh một bé trai bị mẹ bắt quỳ trên phố giữa trời nắng để làm bài tập, hơn nữa bà mẹ còn dùng bốn cây gậy phơi quần áo để đánh con. Từ những bức ảnh được đăng tải có thể thấy, đứa bé mới chỉ khoảng 8 tuổi đang quỳ trên mặt đất và dùng chiếc ghế nhựa làm bàn học, trên người cậu bé hiện rõ các vết thương thâm tím. 

Hình ảnh bé trai quỳ trên phố làm bài tập được đăng tải lên mạng (Ảnh: Sina)

Khi phóng viên liên lạc với người chụp những bức ảnh này thì được biết, hôm 11/7 cô đứng ở đầu đường bên cạnh nhìn thấy cảnh đứa bé mình đầy sứt sẹo, quỳ giữa đường làm bài tập. Cô hỏi những người xung quanh thì được biết, bởi vì kết quả học tập kém, cậu bé bị mẹ bắt làm bài tập về nhà nhưng lại không tập trung, liên tục trốn vào nhà vệ sinh. Do đó, bà mẹ rất tức giận liền đem con ra đánh. Người chụp ảnh cũng cho biết thêm, nhìn thấy cậu bé nhỏ như vậy mà trên người toàn vết thương, cô cảm thấy cách làm của bà mẹ là quá bạo lực nên mới đăng lên mạng để kêu gọi sự quan tâm của mọi người.

Trên chân tay cậu bé đầy vết thương (Ảnh: Sina)

Về phía bà mẹ khi được hỏi cho biết, cô năm nay 31 tuổi, con trai 9 tuổi, từ nhỏ vì cha mẹ ra ngoài làm ăn nên sống cùng ông bà. Mãi đến năm ngoái, cô mới về quê để sinh con thứ hai. Hiện nay con gái nhỏ sống cùng ông bà, còn cô một mình chăm sóc con trai.  Khi nói về cách giáo dục con cô giải thích, bởi vì kết quả học tập của con lần này kém  đi rất nhiều, làm bài tập về nhà thì lấy cớ để trốn tránh khiến cô nhất thời tức giận nên mới đánh con.

Rất nhiều người đã cảm thấy phẫn nộ khi nhìn thấy những hình ảnh này (Ảnh: Sina)

Sau khi tin tức được đăng tải trên mạng, ngay lập tức đã thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Có người cho rằng, con có đánh mới thành người, bản thân mình từ nhỏ cũng đã bị giáo dục như thế. Tấm lòng của các bậc làm cha làm mẹ muốn con thành tài là có thể hiểu được.

Tuy nhiên, đại đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự chê trách đối với phương pháp giáo dục của bà mẹ này. Một người bình luận: "Thành tích học tập không phải là con đường duy nhất để thành tài, không nên tăng thêm áp lực vô hình cho con cái. Con làm được đến đâu thì làm, chỉ cần cố gắng hết sức là được, bởi vì con người mới là quan trọng nhất ". Ngoài ra, một số người cũng cho rằng, các bậc làm cha làm mẹ cần biết kiên nhẫn, hướng dẫn, giáo dục từ từ để con trưởng thành, làm tấm gương tốt cho con cái. 

Bé trai 5 tuổi bị mẹ nhốt trong tủ kín để đi chơi
Bé trai 5 tuổi bị mẹ nhốt trong tủ kín để đi chơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai 5 tuổi trong tình trạng "trần truồng" đã bị mẹ nhốt trong tủ bếp với socola và kẹo để đi chơi cùng bạn.
Hai chị em bị cha và mẹ kế ngược đãi, hắt nước tiểu vào người
Hai chị em bị cha và mẹ kế ngược đãi, hắt nước tiểu vào người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người ta vẫn bảo "hổ dữ không ăn thịt con" nhưng hai đứa trẻ này lại bị chính cha mẹ mình hành hạ đến mức mình mẩy đầy thương tích.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn